Ngày nay, với vấn nạn so kè tốc độ trái phép ngày càng bùng phát, nhiều ý kiến cho rằng cần phải xử thật mạnh để có tác dụng răn đe không chỉ cho những người tham gia và cả phụ huynh có con em trong đó.

Hội nghị “Sơ kết công tác phối hợp phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn giáp ranh các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL” vừa được diễn ra tại Tiền Giang. Các báo cáo tại hội nghị cho thấy tình trạng so kè tốc độ trái phép diễn ra hết sức phức tạp ở khắp các tỉnh đồng bằng.





Chặn quốc lộ để tạo sân chơi trái phép

Theo báo cáo của Công an tỉnh Vĩnh Long, thời gian gần đây, lực lượng công an tỉnh này đã phát hiện 26 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép với trên 1.000 phương tiện và hơn 1.400 người tham gia.

csgt bắt đua xe, đua xe đường phố, quái xế đua xe, đua xe trái phép
– Ảnh minh họa

Các đối tượng thường dùng các ứng dụng mạng xã hội để rủ rê tụ tập thành nhóm lớn nhỏ khác nhau, thời gian là bất kỳ đêm nào trong tuần, số lượng từ 30 – 50 xe và có những nhóm trên 100 xe, cùng phóng nhanh, lạng lách và so kè trên đường.


Những xe tham gia thường dùng biển số giả, che biển số hoặc tháo luôn biển số khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xác minh, xử lý.

Cảnh sát giao thông họp bàn cách trị “quái xế”

Mới đây, Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã khởi tố vụ án, bắt 11 người tham gia vụ so kè tốc độ náo động trên quốc lộ 1 để điều tra hành vi tổ chức trái phép và gây rối trật tự công cộng. Đây là lần đầu tiên một vụ so kè trái phép bị cơ quan công an tỉnh này khởi tố điều tra.

csgt bắt đua xe, đua xe đường phố, quái xế đua xe, đua xe trái phép

Trong khi đó, theo trung tá Lê Thắng Lợi – phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang, các vụ tụ tập so kè như thế này trên địa bàn tỉnh chủ yếu chỉ bị xử lý hành chính chứ rất khó để khởi tố.

Trung tá Lê Thắng Lợi nói thêm “Việc xử lý hình sự gặp rất nhiều khó khăn dù các đối tượng này đã thừa nhận hành vi của mình. Vì để xác định hành vi đua xe trái phép thì buộc phải làm rõ cuộc đua đó phải có trọng tài, thời điểm xuất phát, thời điểm kết thúc cuộc đua”.


Thượng tá Thái Viết Vũ – trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Tháp – cho rằng tỉnh Đồng Tháp cần phải chủ trương phòng ngừa là chính. CSGT và các lực lượng chức năng phối hợp với gia đình để tuyên truyền, giáo dục – đặc biệt là với các trường hợp bị bắt và xử lý hành chính về hành vi đua xe trái phép.

“Các đối tượng này hoạt động chủ yếu dựa vào các hội, nhóm kín. Do đó thời gian tới cần có sự phối hợp giữa lực lượng cảnh sát giao thông và an ninh để xử lý” – ông Vũ nói.

Ngoài ra, nhiều nhóm đối tượng còn có tình trạng tổ chức đua xe tại nhiều địa phương, khi bị xử lý lần thứ nhất tại tỉnh này thì chuyển qua địa phương khác để tiếp tục.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chơi dại theo kiểu ông bà già tui lo hết, 52 quái xế bị ‘úp sọt’

Trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, thế nhưng vẫn có những 'idol giới trẻ' lên mạng rủ rê, tổ chức bào tour - đua xe. Kết quả 58 thanh niên cùng phương tiện đã được đưa về trụ sở công an xử lý.

Xem chi tiết: Chơi dại theo kiểu ông bà già tui lo hết, 52 quái xế bị ‘úp sọt’

Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Tụ tập đua xe mình thấy nhiều rồi, nhưng mặc cho cha mẹ tăng ca, thức khuya dậy sớm để đi làm tiết kiệm từng đồng mua xe trả góp và rồi đứa con lấy xe đi đua thì đây là lần đầu tiên mình thấy anh em à.

Xem chi tiết: Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Quái xế ở TP.HCM rơi lệ sau vụ tụ tập so tài ngoài quốc lộ

Theo Báo Mới, lời khai từ những thanh niên bị bắt rằng chỉ muốn mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm, nên tổ chức tụ tập để so kè tốc độ.

Xem chi tiết: Quái xế ở TP.HCM rơi lệ sau vụ tụ tập so tài ngoài quốc lộ

Mừng lễ bằng cách tổ chức đua xe trên đèo Hải Vân, hơn 40 xe máy bị tóm gọn

Công an Quận Liên Chiểu-TP.Đà Nẵng cho hay, đang tạm giam hơn 40 xe máy độ chế của nhóm quái xế tụ tập nẹt pô, lạng lách, đua xe trên đèo Hải Vân để chờ xử lý.

Xem chi tiết: Mừng lễ bằng cách tổ chức đua xe trên đèo Hải Vân, hơn 40 xe máy bị tóm gọn

Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Mới đây, hàng chục quái xế từ nhiều tỉnh, thành phố đã tụ tập về TP.Hồng Ngự, Đồng Tháp để so tài tốc độ cũng như có những hành vi lạng lách, rú ga, nẹt pô đã bị Công an Đồng Tháp chốt chặn, vây bắt.

Xem chi tiết: Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện nhiều nhóm quái xế ngang nhiên chặn đường để tổ chức so kè tốc độ trái phép. Mới đây, một nhóm thanh niên đã vào hẳn làn dành riêng cho ô tô và còn ngang nhiên chặn đường để thi thố.

Xem chi tiết: Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Khởi tố hàng loạt quái xế chặn xe trên cao tốc làm đường đua

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án tổ chức tranh tài tốc độ trái phép để điều tra vụ hàng trăm quái xế chặn cao tốc làm đường đua, nẹt pô và chạy xe lạng lách.

Xem chi tiết: Khởi tố hàng loạt quái xế chặn xe trên cao tốc làm đường đua

Nói là làm, CSGT Tiền Giang tổ chức vây bắt hơn 100 xe máy đua xe trái phép

Theo mình được biết, vừa qua hàng trăm "quái xế" tụ tập trên QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy tỉnh Tiền Giang để đua xe trái phép đã bị lực lượng chức năng tổ chức vây bắt thành công.

Xem chi tiết: Nói là làm, CSGT Tiền Giang tổ chức vây bắt hơn 100 xe máy đua xe trái phép

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất