Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã chính thức giới thiệu đến các biker cặp đôi Superbike Kawasaki Ninja ZX-10R và ZX-10RR 2021. Theo đó, chiếc xe mô tô thể thao này đã được Kawasaki cập nhật từ ngoại hình cho tới sức mạnh và loạt trang bị mới mẻ, hấp dẫn hơn.
Video giới thiệu Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021
Có thể thấy, điểm dễ dàng nhận thấy nhất trên Kawasaki ZX-10R 2021 chính là thiết kế dàn đầu xe. Theo như công bố, phần mặt nạ hoàn toàn mới này của mẫu superbike này đã được hoàn thiện để tăng tính khí động học, giúp chiếc xe đạt hiệu quả hơn trước khi di chuyển ở tốc độ cao.
Thiết kế dàn đầu hoàn toàn mới trên Kawasaki ZX-10R 2021
Cùng ở khu vực này, hệ thống đèn Full LED kết hợp công nghệ với hãng xe ô tô Mitsubishi lần đầu tiên được đưa lên xe mô tô. Thêm vào đó, cấu trúc các cánh gió đặt trên xe cũng giúp tối ưu hóa khả năng di chuyển, mượn lực này vừa kết hợp làm mát động cơ vừa giúp chiếc xe ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao khá hiệu quả.
Màn hình màu TFT màu hoàn toàn mới
Bên cạnh đó, xe được trang bị bộ màn hình hiển thị TFT màu 4,3 inch mới được đặt cao hơn 40mm, vị trí tay lái mô phỏng theo xe đua WSBK của Jonathan Rea, vị trí để chân cao hơn phiên bản cũ 5mm. Màn hình mới trên xe được tích hợp khả năng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Rideology của Kawasaki. Đi kèm với đó là ga điện tử với 4 chế độ lái, Cruise Control, tính năng sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter, trợ lực điện Ohlins và sưởi tay lái cho người cô đơn trong mùa đông.
Xe được trang bị loạt công nghệ đỉnh cao cho phiên bản 2021
ZX-10R thế hệ mới cũng là mẫu xe hiện đại sở hữu cảm biến IMU 6 trục do Bosch phát triển. Từ đó, loạt công nghệ đặc biệt trên xe được điều khiển bằng hệ cảm biến tân tiến này như:
- S-KTRC (Sport-Kawasaki Traction Control)
- KLCM (Kawasaki Launch Control Mode)
- KIBS (Kawasaki Intelligent Antilock Brake System)
- Kawasaki Engine Brake Control
- KCMF (Kawasaki Cornering Management Function)
Ngoài ra, mẫu xe mới còn thay đổi khá nhiều khi sở hữu gắp sau có trục xoay thấp hơn trước 1mm (có thể điều chỉnh trên bản ZX-10RR), tăng 8mm chiều dài gắp sau, tăng độ lệch 2mm cho góc phuộc trước. Tổng trọng lượng của ZX-10R 2021 là 207 kg (tăng 1kg so với phiên bản cũ). Hệ thống phuộc vẫn là loại hành trình ngược Showa BFF (Balance Free Front Fork) có thể điều chỉnh, phía sau monoshock Showa BFRC lite.
Dàn vỏ được bổ sung loạt cánh gió mới giúp tăng tính khí động học
Ở bộ “khung xương”, mẫu sport bike nhà Kawasaki vẫn được trang bị khung nhôm Deltabox hoành tráng có cấu trúc, thiết kế như cũ. Hệ thống phanh an toàn trên xe từ đó cũng được giữ nguyên, sử dụng cùm phanh Brembo Monobloc M50, đĩa trước đôi kích thước 330 mm.
Ở sức mạnh động cơ, Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021 được tinh chỉnh lại để đạt tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5. Động cơ trên xe vẫn là loại động cơ 4 xy-lanh, dung tích 998 cc, công suất 203 mã lực tại 13.200 vòng tua/ phút. Ngoài ra, hộp số 6 cấp trên xe cũng được thay đổi với các cấp số thứ 1, thứ 2 và thứ 3 ngắn hơn để tận dụng tối đa sức mạnh hơn 200 mã lực của phiên bản 2021.
Xe vẫn giữ nguyên bộ khung Deltabox nhôm hoành tráng
Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 là phiên bản đặc biệt sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Phiên bản này được sử dụng bộ vành Marchesini được thiết kế riêng cùng lốp đua Pirelli Diablo Supercorsa SP tiêu chuẩn. Với giới hạn vòng tua lớn hơn, phiên bản đặc biệt của ZX-10RR cho công suất 204 mã lực tại 14.000 vòng tua/ phút.
Khe gió, ram-air và đèn pha hoàn toàn mới trên Kawasaki ZX-10R 2021
Theo thông tin, mẫu Sport bike Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 được bán ra với 4 màu sơn đặc biệt, phiên bản Ninja ZX-10RR 2021 sẽ chỉ có 1 màu là màu xanh lục Lime Green. Chiếc xe này sẽ được bán ra đại lý từ tháng 5 cùng mức giá khoảng 15.799 Bảng Anh tương đương với khoảng 486 triệu đồng cho bản thường, phiên bản ZX-10RR được bán cho các tay đua với mức giá cao nhất khoảng 25.599 Bảng Anh (tương đương với 788 triệu đồng).
Kuro