Tất nhiên, vấn đề là xe máy không thể chạy dưới nước. Nhưng nếu có sự can thiệp qua bàn tay của những người thợ thì biết đâu sẽ thực hiện được.
Để trả lời câu hỏi nhức nhối đó, Bikes and Beards đã lấy một chiếc xe máy giá rẻ của Trung Quốc và tiến hành thử nghiệm.
Họ bắt đầu sửa đổi chiếc mô tô cho phù hợp với khả năng chạy dưới nước. Như anh em đã biết, một động cơ đốt trong cần ba thứ để chạy: không khí, nhiên liệu và hệ thống điện.
Nhiên liệu thường được đặt trong bình chứa, có hệ thống lưu trữ và phân phối khép kín. Tuy nhiên, nước vẫn có thể lọt vào và làm hỏng cuộc vui. Hệ thống điện cũng khó có thể hoạt động được dưới nước.
Giải pháp được đưa ra nhanh chóng và dễ dàng là dùng mỡ điện môi – đây là thứ sử dụng trên bugi để đảm bảo không có gì lọt vào.
Họ dùng chất này để đi bôi vào những mấu nối dẫn điện trên chiếc xe, sử dụng silicon để làm lớp bảo vệ bên ngoài để đảm bảo nước không thấm vào bên trong.
Mối quan tâm cuối cùng là không khí, thường không tồn tại dưới nước. Câu trả lời là dùng một ống thở giống như một chiếc bán tải địa hình.
Họ chạy một ống phụ cho cửa nạp, ống thông hơi cacte và ống xả và treo chúng lên trên mực nước.
Để thử nghiệm, một hồ nước đã dựng lên, sau đó chiếc xe được hạ xuống bằng xe nâng.
Sau một vài trục trặc nhỏ, chiếc xe vẫn chạy, hoàn toàn bị ngập nước ngoại trừ ống thở.
Sau 10 phút ngâm dưới nước, chiếc xe vẫn có thể hoạt động bình thường, tất nhiên là động cơ vẫn bị lọt nước vào và khi thay nhớt ra đã có màu cà phê sữa (do nhớt nhiễm nước).
Tuy chỉ là một thử nghiệm nhỏ vài phút thôi nhưng cũng phải rất kỳ công để có thể làm cho chiếc xe đạt được đúng mục đích, qua đó cũng thấy được sự sáng tạo của những tay chơi trên thế giới quả thật rất đa dạng.
Biết đâu sắp tới, mấy anh thợ Việt Nam cũng có ý tưởng giống vậy thì lúc ấy tha hồ lội suối.
Nguồn: Bikes and Beards