Anh em đừng nghĩ gọn lẹ ở đây là cách đưa tiền rồi đi nhé! Sai rồi, làm thế là hư cán bộ hết. Phải khôn khéo chứ!

Đi tour bằng moto thì anh em cũng biết là chuyện vi phạm tốc độ rất khó tránh khỏi nên bị bắn tốc độ là chuyện không quá xa lạ.





Đoàn anh em đi tour thường lả phải từ 5 xe trở lên và tôi chắc chắn một điều rằng không có máy bắn nào bắn được hết tất cả các xe trong đoàn đâu.

bào tour, CSGT, bắn tốc độ, Biker, csgt bắn tốc độ

Điều đầu tiên anh em cần ghi nhớ, khi bị CSGT thổi vào, không nên và không được phép thông chốt chạy luôn nhé.

Thứ nhất là không thể thoát được, thứ hai là tội nặng hơn, thứ ba là chưa chắc những anh em phía sau có thể thông chốt được, ảnh hưởng tới họ và quan trọng nhất là làm xấu hình ảnh Biker.


Anh em bắt buộc dừng xe và ra hiệu cho cả đoàn cùng dừng, tấp sát lề phải nhé. CSGT khi thổi vào chắc chắn là thổi cả đoàn chứ không thổi riêng ai đâu.

bào tour, CSGT, bắn tốc độ, Biker, csgt bắn tốc độ

CSGT chào nhớ chào lại lịch sự. Anh em cứ chủ động hỏi vi phạm lỗi gì và đề nghị phía CSGT đưa ra bằng chứng. Cụ thể ở đây là vi phạm tốc độ.

Lúc này cứ mạnh dạn đề nghị cho xem hình ảnh vi phạm thôi. Tôi chắc chắn máy bắn tốc độ chỉ có thể chụp được 2-3 chiếc trong đoàn thôi.

Nếu mọi bằng chứng hình ảnh đều đúng, theo nguyên tắc thì xe ai dính người đó lên làm việc thôi, xe ai không dính thì không liên can.

bào tour, CSGT, bắn tốc độ, Biker, csgt bắn tốc độ

Tuy nhiên vẫn có một cách nữa để anh em xử lý. Đó là anh em có thể đề nghị thương lượng lỗi phạt nhẹ hơn, đóng phạt 1 lần cho vui vẻ rồi lên đường.


Cụ thể như anh em có thể thương lượng để ghi lỗi nhẹ hơn, như lỗi chạy sai làn đường cũng là ý hay. Thực tế chuyện thương lượng này rất dễ dàng, vì ban đầu tôi có dặn anh em cứ vui vẻ chấp hành theo hiệu lệnh thì họ không làm khó dễ gì cả.

Anh em cứ mạnh dạn đề nghị thương lượng để hai bên vui vẻ, chả có vấn đề gì cả. Trong trường hợp phía CSGT không đồng ý, thì xe nào vi phạm lên kí biên bản đóng phạt theo quy định thôi, có chơi có chịu nha.

Tại sao phải thương lượng?

bào tour, CSGT, bắn tốc độ, Biker, csgt bắn tốc độ

Vì cơ bản, không có ông nào chạy PKL đi tour mà chỉ chạy lố tốc độ 5-10km/h đâu. Ông nào cũng kéo trăm mấy là bình thường.

Với mức lố tốc độ cỡ đó thì phạt vài triệu và giam bằng vài tháng đó. Cho nên biện pháp thương lượng là hoàn toàn cần thiết và hợp lý.

Chúc anh em đi tour an toàn!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Con đường này chắc chắn là một thử thách lớn đối với những anh em lần đầu chạy xe qua, với 600 khúc cua và ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, đây cũng là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng rất cần thiết của các anh CSGT.

Xem chi tiết: Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Phượt, bào tour - Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour - Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

Trước mỗi chuyến đi rất nhiều anh em gặp phải tình trạng cảm thấy nôn nao và không thể ngủ được, làm cơ thể không còn đủ sức cho chuyến đi vào ngày mai.

Xem chi tiết: Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Theo đó, từ ngày 15/3, các địa bàn tập trung tại các tuyến giao thông chính và khu vực nhà hàng, quán ăn… CSGT cả nước bắt đầu triển khai cao điểm xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Xem chi tiết: CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Biker đi Vũng Tàu không thể bỏ qua con đường tắt cám dỗ này

1 giờ sáng, xe máy vẫn bị bắn tốc độ như ban ngày

Gây náo loạn ở Đà Lạt, nhiều phượt thủ bị tạm giữ xe

Bác Đoàn Ngọc Hải có đôi lời gửi gắm đến phượt thủ

Huyền thoại nữ Winifred Wells với chiếc mô tô vòng quanh nước Úc

6 mô tô gây ức chế cho anh em biker thấp bé

Hai biker lập Kỷ lục Guinness Thế Giới trên SH300i và hành trình dài 54.962 km

Chạy từ Suối Tiên ra đến Phan Thiết chỉ 1h17’, xe Út Lụi gãy cả dên

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network