Con đường này chắc chắn là một thử thách lớn đối với những anh em lần đầu chạy xe qua, với 600 khúc cua và ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, đây cũng là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Tuyến đường cổ Panlong 600 khúc cua





Ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, con đường mang tên Panlong, nằm tại cao nguyên Pamir thuộc Tân Cương, Trung Quốc là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới, cũng là một trong những con đường khó đi nhất ở quốc gia này.

Tuyến đường có tổng chiều dài là 75 km nhưng lại có tới 600 khúc cua, là một thách thức rất lớn cho bất kì tài xế nào đi qua.

Du lịch, bào tour

Ý nghĩa về tuyến đường cổ Panlong


Như tên gọi, ý nghĩa của con đường này là “rồng đen” bởi chiều dài và những khúc đường quanh co, khi nhìn từ trên cao có hình dáng rất giống một con rồng.

Được biết, đường cổ Panlong chưa phải phải là một trong những đoạn đường khiến tài xế “căng mắt” khi lái xe ở Trung Quốc.

Trước đó, cộng đồng mạng từng phải trầm trồ khi xem đoạn video ghi lại cảnh một trong những con đường núi khúc khủy nhất thế giới nằm tại địa phận thôn Long Loan, huyện Bạch Thái, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.

Hình ảnh từ video quay trên cao cho thấy, tuyến đường như một con rắn khổng lồ uốn lượn với những đường cua hiểm hóc men theo sườn núi.

Du lịch, bào tour

Do từ chân núi lên đỉnh dốc cao tới 150m, những khúc cua phải đánh lái liên tục khiến cho tài xế dù giàu kinh nghiệm cũng phải rất tập trung.


Càng thử thách hơn, ngoài những đoạn cua gấp thì một bên đường còn là vực sâu với sông Hoàng Hà, tạo nên một trải nghiệm cực kỳ cẩn trọng.

Sau khi vượt qua con đường này là sẽ tới Công viên địa chất quốc gia Hoàng Hà Thạch Lâm với tổng diện tích 50km2. Thành quả là anh em sẽ được tham qua những núi đá cổ hình thành từ hàng triệu năm trước, với những vách đá cao sừng sững, dựng đứng hoặc là nhiều địa điểm du lịch khác đẹp như thiên đường.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Vượt 200 km, cụ bà 90 tuổi vẫn phượt Sapa bằng xe máy

Quãng đường mà bà đã vượt qua là 200km, đối với một số bạn trẻ có lẽ sẽ than “ê khắp người” nhưng với cụ bà 90 tuổi này thì chỉ là chuyện nhỏ.

Xem chi tiết: Vượt 200 km, cụ bà 90 tuổi vẫn phượt Sapa bằng xe máy

Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều anh em đã biết trước là sẽ kẹt xe nên chọn giải pháp di chuyển bằng xe máy. Mặc dù tiện lợi nhưng so với ngày thường vẫn chạy lâu hơn rất nhiều, việc cầm lái xe 2 bánh có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Xem chi tiết: Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Sắp tới, lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ nhiều ngày, các hội nhóm chơi xe lại đang tụ tập rủ rê để tổ chức những tour tốc độ liên tỉnh. Cái kết cho hành động này thì anh em cũng đã thấy, thường là không mấy tốt đẹp.

Xem chi tiết: Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất