Tại Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ của Bộ Công an, có đề xuất người điều khiển xe trên 125cc phải có bằng lái hạng A. Đề xuất này hiện rất được quan tâm vì nhiều người sẽ phải đi thi lại bằng lái xe.





Đề xuất điều chỉnh bằng lái xe trên 125cc liệu có hợp lý? - Hình 1

Lái xe môtô trên 125cc sẽ phải có bằng lái hạng A. Ảnh minh hoạ

Theo Dự thảo về Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đã đưa ra nhiều đề xuất quy định mới về giấy phép lái xe. Theo đó, đề xuất đã chia giấy phép lái xe thành 17 hạng mục thay vì 13 hạng mục như hiện tại.


Một trong những đề xuất đang khiến khá nhiều người tham gia giao thông băn khoăn, đó là việc thay đổi đối tượng sử dụng giấy phép lái xe hạng A1. Nếu Dự thảo luật được thông qua thì các hạng giấy phép lái xe mới bao gồm A0, A1, A, B1, B2, B, C1, C, D1, D2, D, BE, C1E, CE, D1E, D2E và DE. Riêng đối với hạng A1, đối tượng được cấp giấy phép sẽ chỉ được điều khiển xe máy từ 125cc trở xuống. Còn giấy phép lái xe hạng A sẽ dành cho xe môtô, gắn máy trên 125cc.

Hiện tại, giấy phép lái xe hạng A1 được cấp cho người điều khiển xe môtô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50cc đến 175cc và người khuyết tật để điều khiển môtô ba bánh.

Nếu Dự thảo được thông qua, thì nhiều người sử dụng những loại từ 125cc đến 175cc sẽ phải thi lại bằng lái hạng A. Điều này đang gây chú ý của dư luận và các nhà sản xuất xe môtô tại Việt Nam.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất