Trong hầu hết các cuộc đua drag liên quan đến mô tô và ô tô dùng động cơ đốt trong thì tất nhiên hai bánh thường giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu là những chiếc xe bằng điện thì sao? Mời anh em cùng theo dõi cuộc đấu này nhé!

Đại diện cho “thí sinh” 4 bánh nặng ký, 2380 kg, chúng ta có Porsche Taycan, với công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 848,74 Nm. “Thí sinh” còn lại nặng 259 kg là chiếc Harley-Davidson LiveWire, đại diện cho nước Mỹ với công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 115,24 Nm.





Đó là cuộc đấu giữa 2 tay đua David và Goliath nhưng chiếc mô tô điện được kỳ vọng rất cao vì nặng chỉ gần 1/10 chiếc ô tô.

siêu xe, mô tô pkl, xe điện, mô tô điện, Harley-Davidson, Porsche

Nhưng thực tế, trong trường hợp này, Taycan đã đánh bại Livewire với thời gian 11,34 giây ở tốc độ 204 km/h. LiveWire tuy thua nhưng cũng không hề chậm, đạt 12,64 giây ở tốc độ 177 km/h.

siêu xe, mô tô pkl, xe điện, mô tô điện, Harley-Davidson, Porsche
siêu xe, mô tô pkl, xe điện, mô tô điện, Harley-Davidson, Porsche

Làm thế nào mà Taycan thắng cuộc?


Mô-men xoắn bật tức thời của động cơ điện trên ô tô đã đánh bại lợi thế nhẹ ký vốn có của chiếc mô tô điện.

Cả hai đều có khả năng đề-pa rất tốt nhưng Taycan đã tận dụng tối đa lợi thế sức mạnh của mình thông qua cả 4 bánh. Còn Harley, giống như hầu hết các loại mô tô, chỉ có một bánh lái. Hơn hết, chiếc xe cũng cần được kiểm soát để chống lại tình trạng bốc đầu do lực tăng tốc rất mạnh, trong khi trục cơ sở tương đối ngắn và nhẹ như thế này.

siêu xe, mô tô pkl, xe điện, mô tô điện, Harley-Davidson, Porsche

Cho dù thông qua công nghệ điện tử hay kỹ năng của người lái, chiếc Harley đều phải chỉnh công suất đầu ra để có thể giữ thăng bằng.

Sau khi cuộc đua được bắt đầu, chiếc Porsche rõ ràng đã dần tạo ra một khoảng cách với LiveWire. Tuy nhiên, một thông tin quan trọng không được đề cập là LiveWire bị giới hạn điện tử ở 177 km/h, vừa khớp với tốc độ khi băng qua vạch đích.

Mình không nghĩ điều này là ngẫu nhiên, LiveWire đã đạt tốc độ tối đa của nó. Nếu như có sự can thiệp và tốc độ tối đa không bị hạn chế, có thể kết quả sẽ không thay đổi nhưng chắc chắn khoảng cách sẽ được thu hẹp lại một chút.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Nhắc đến thú chơi siêu xe, những đại gia Việt Nam cũng không hề thua kém các dân chơi nước ngoài khi liên tục đưa những siêu phẩm về nước, mặc cho giá đội lên gấp 3 lần.

Xem chi tiết: Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Adventure đắt giá và đặc biệt đến từ Harley-Davidson mang tên Pan America 1250 Special đầu tiên tại Miền Bắc được bàn giao cho HOG Hanoi Chapter.

Xem chi tiết: Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất