Chiếc C50 Deluxe 1974 độ này ra đời bởi Aaron, một người thợ từ New Zealand tên Aaron.
Sự hứng thú của việc độ những chiếc xe nhỏ đến từ dịp anh ấy đi đến sự kiện Hotrods and American, tại một trung tâm xe máy địa phương ở Christchurch, Smash Palace. Từ đó, Aaron luôn muốn tạo ra những bản độ cho dòng xe nhỏ với 3 tiêu chí chính: Rẻ / Nguyên bản / Sặc sỡ.
Chiếc Cub 50 độ dưới đây là một ví dụ, với chi phí gia công không cao, vẫn nhìn ra được nguyên bản, kết hợp cùng màu cam nổi bật.
Độc nhất là phần khung sườn đã được kéo dài theo hướng lên trên, gầm cũng được hạ thấp hết mức có thể.
Tất nhiên, việc này sẽ buộc phải thay thế một chiếc ghi đông dài hơn và hướng về người lái thì mới điều khiển được.
Tất cả đã tạo nên một tư thế lái ung dung, với phần lưng và hai tay duỗi thẳng, như là đang lái một chiếc cruiser thật thụ.
Bộ giảm xóc với phía trước là phuộc dạng ống lồng từ xe CT90 và sau là lò xo trụ đôi. Bộ phanh tang trống trước sau, niềng căm, lốp trước có kích thước lớn.
Khung sườn được gia công lại từ nguyên bản C50 Deluxe 1974, kết nối cùng cục máy Lifan, vành của suzuki GN250.
Nhìn từ bề ngang, chiếc xe như một cô gái chân dài khi được kéo dài phần “chân” và “thân” đã được một cách không thương tiếc.
Việc thay đổi kết cấu này có phần hơi lạ nhưng ở vài góc nhìn khác, chiếc xe vẫn lột tả nét đẹp độc đáo không thể nhầm lẫn đi đâu được.