Xuất xứ từ Thái Lan và mới gia nhập thị trường Việt từ hồi giữa năm nhưng PGX cũng đã nhanh chóng gây được nhiều chú ý với người dùng.

GPX có các dòng xe hai bánh được phân phối với mức giá từ 40 triệu đồng với nhiểu kiểu dáng khác nhau.





Ấn tượng nhiều nhất có lẽ là mẫu sport Demon 150GX, chiếc xe được mọi người truyền tai nhau là Ducati Panigale thu nhỏ. Vậy chúng ta hãy cũng xem có nên mua dòng xe này không nhé?

Ngoại hình

Điều mà chúng ta cần phải thừa nhận là GPX tạo cho các sản phẩm của mình một ngoại hình khá bắt mắt.

Điển hình như chiếc sport Demon 150GR, dáng chồm quen thuộc, bình xăng nhô cao, đầu đèn full LED, phuộc USD mạ vàng…mọi thứ làm cho người ta dễ liên tưởng ngay đến những chiếc sportbike uy lực Ducati Panigale, nhưng đó chỉ là ngoại quan.


Nhìn thực tế và trên thông số, bạn sẽ bị hụt hẫng vì thực tế dáng GPX Demon 150GR khá nhỏ nhắn, các thông số dài rộng cao hơi khiêm tốn và một chi tiết khá khó hiểu chính là bánh xe chỉ được trang bị loại 14inch, thực sự hơi mất cân đối trong khi chiều cao yên cũng ở mức 780mm.

gr, xe phân khối lớn, xe đua, độ xe đẹp, Mua xe, bao nhiêu tiền nên mua xe, mua xe tay ga pkl, chuẩn bị gì trước khi mua xe
GPX 150GR – Ảnh:gg

Tư thế lái

Tiếp đó, ở thông số chiều dài, nếu cùng so sánh với các đối thủ sportbike 150cc khác như Suzuki GSX-R150, Honda CBR150R và Yamaha R15 thì Demon 150GR lại khá ngắn.

Dáng chồm của sport mà chiều dài xe ngắn sẽ dễ dàng dẫn đến đôi chút nhọc cho người lái, đặc biệt là người không khiêm tốn về chiều cao.

Bên cạnh đó, yên xe khá ngắn và nhỏ cũng là nhược điểm nếu bạn có ngoại hình to lớn hoặc xe đi hai người.


Bình xăng con (chế hòa khí)

Ở thời điểm mọi thứ dường như trở nên hiện đại hơn thì GPX lại trang bị cho chiếc xe của mình bộ chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử như các xe hiện nay.

Rõ ràng vấn đề nào cũng đều có ưu và nhược điểm. Bộ chế hòa khí vốn có ưu điểm là dễ sửa chữa, chi phí rẻ, không phức tạp nhưng bù lại xe khi để lâu lại khó khởi động hơn, hao xăng hơn và nhanh hao mòn hơn.

gr, xe phân khối lớn, xe đua, độ xe đẹp, Mua xe, bao nhiêu tiền nên mua xe, mua xe tay ga pkl, chuẩn bị gì trước khi mua xe
GPX 150GR – Ảnh:gg

Tản nhiệt

GPX Demon 150GR vẫn sử dụng tản nhiệt bằng gió. Rõ ràng thì việc trang bị tản nhiệt bằng dung dịch vẫn sẽ tốt hơn rất nhiều so với bằng gió.

Với điều kiện thời tiết như thị trường Việt Nam và cộng với việc nếu bạn là kẻ đam mê xê dịch thì tản nhiệt cho xe bằng gió là một nhược điểm tương đối lớn và đáng lưu ý cho xe của mình.

Bên cạnh các lưu ý nhỏ này thì chúng ra cũng cần thừa nhận rằng GPX đem đến các sản phẩm bắt mắt và giá thành hợp túi tiền với khá nhiều đối tượng khách hàng hiện nay.

Vậy việc có chọn mua xe hay không còn tùy thuộc vào sở thích và quan điểm cá nhân mỗi người.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Đối với tất cả những anh em đam mê bộ môn đua xe, chắc hẳn đã quen thuộc với chiếc xe đua Porsche 917K huyền thoại này.

Xem chi tiết: Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Tốc độ của xe MotoGP ngày càng tăng lại mang nhiều lo ngại cho các tay đua

Sự phát triển của công nghệ trong MotoGP cũng khiến cho tốc độ của những chiếc mô tô tăng lên, khiến việc cạnh tranh càng trở nên chặt chẽ hơn, cũng đồng nghĩa với nguy cơ va chạm cho các tay đua cũng cao hơn.

Xem chi tiết: Tốc độ của xe MotoGP ngày càng tăng lại mang nhiều lo ngại cho các tay đua

Ducati 926 Corse, tổ tiên của nhà sản xuất xe đua nước Ý

Ducati chỉ sản xuất 32 chiếc Ducati 926 Corse vào năm 1994, là sự kế thừa của Ducati 851 và thế hệ tiền nhiệm Ducati 916.

Xem chi tiết: Ducati 926 Corse, tổ tiên của nhà sản xuất xe đua nước Ý

Xe đua Yamaha XV750 được phục chế, với ngoại hình đẹp và động cơ mạnh hơn

Khi nhắc về những cuộc đua trong quá khứ thì nhiều người sẽ nghĩ tới huyền thoại Kenny Roberts với danh hiệu vô địch thế giới Grand Prix 500cc vào năm 1981.

Xem chi tiết: Xe đua Yamaha XV750 được phục chế, với ngoại hình đẹp và động cơ mạnh hơn

Ngắm nhìn chiếc xe đua Benelli 350 Grand Prix 1968 thời cổ đại

Năm 1968, Renzo Passolini đã lái chiếc xe đua GP Benelli 350 4 xi-lanh về vị trí thứ hai tại Isle of Man Junior TT.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn chiếc xe đua Benelli 350 Grand Prix 1968 thời cổ đại

Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X

Hai mẫu xe côn tay Exciter, Winner thường xuyên được xuất hiện trong các giải đua vài năm gần đây, với quy mô được tổ chức ngày một chuyên nghiệp hơn.

Xem chi tiết: Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X

53 tỷ cho chiếc SCG 007S, xe đua LeMans được hợp pháp chạy trên đường

SCG 007S, kế hoạch cho sản phẩm Glickenhaus này chỉ có 24 chiếc với mức giá khoảng 53 tỷ đồng.

Xem chi tiết: 53 tỷ cho chiếc SCG 007S, xe đua LeMans được hợp pháp chạy trên đường

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch