Quay trở lại vào thời gian trước, vào năm 1939, Enzo Ferrari, người sáng lập Ferrari, đã tham gia vào thế giới sản xuất xe hơi để đáp ứng cho niềm đam mê đua xe của mình.
Ngày nay, Scuderia Cameron Glickenhaus (SCG) ít nhiều cũng đi theo con đường tương tự.
Trên thực tế, các sản phẩm của SCG không chỉ phục vụ cho đua xe mà còn cả những chiếc xe đường trường mang phong cách của xe đua thực thụ.
Điều này đã được tiết lộ trong quá trình thử nghiệm SCG 007 LMH (LeMans Hypercar) để chuẩn bị cho giải World Endurance Championship 2021 (WEC).
Vào thời điểm đó, Glickenhaus đã công bố một phiên bản hợp pháp trên đường trường của mẫu xe ý tưởng mang tên SCG 007S – nghe có vẻ khá điên rồ.
Nhưng đó là sự thật, SCG đã thông báo lên mạng xã hội, được quảng cáo là “cơ hội chỉ có một lần trong đời”, SCG 007S sẽ có phiên bản thương mại dựa trên xe đua.
Tất nhiên, một số thay đổi cần thiết được áp dụng cho hoạt động trên đường công cộng. Tuy nhiên, chi tiết về sự thay đổi không được nêu rõ.
SCG chỉ cho biết đây sẽ là một chiếc xe ba chỗ với người lái ở vị trí trung tâm. Không giống như một số siêu xe McLaren từ những năm 1990.
Được biết, động cơ của chiếc xe này sẽ không ít hơn 1.400 mã lực và chỉ nặng 1.270 kg.
Đúng như nguồn gốc xe đua, SCG cho biết 007S sẽ có hệ thống treo có thể điều chỉnh để lái trên đường đua.
Chiếc xe cũng sẽ được trang bị một bộ kích khí nén, có thể nhanh chóng nâng xe để đổi thay lốp.
Người lái cũng có thể kiểm soát chiếc hypercar này dễ hơn thông qua các hỗ trợ lái xe khác nhau như kiểm soát độ bám đường và ổn định.
SCG sau đó cho biết, SCG 007S sẽ trở thành một phương tiện hợp pháp trên đường của Hoa Kỳ và có thể trở thành hợp pháp cho thị trường các nước khác.
Kế hoạch là SCG 007S sẽ chỉ được sản xuất 24 chiếc với mức giá 2,3 triệu đô la Mỹ mỗi chiếc (khoảng 53 tỷ đồng).