Điều không thể phủ nhận của chiếc mô tô được mệnh danh là cá heo – huyền thoại Suzuki GSX-R1000 là âm thanh được tạo ra bởi động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.
Hai người đàn ông người Croatia đã lắp động cơ Suzuki GSX-R1000 vào chiếc Citroen C2 và có vẻ khá phù hợp. Bộ đôi này đã chế tạo chiếc xe có tên Citroen C2 Suzuki Proto cho một giải đua xe ở Croatia.
Trên thực tế, nguyên bản Citroen C2 sử dụng động cơ 1,1 lít cho công suất 60 mã lực, còn có một động cơ diesel với 67 mã lực.
Trong khi đó, động cơ Suzuki GSX-R1000 khi được thay thế vào đã tạo ra sự khác biệt đáng kể, vòng tua 11 nghìn vòng/phút, 4 xi-lanh thẳng hàng và có thể sản sinh công suất 200 mã lực.
Để tận dụng hết sức mạnh của động cơ Suzuki GSX-R1000, bộ đôi đã lắp ngay phía sau người lái, kết hợp với chiều dài cơ sở ngắn của chiếc xe và hệ dẫn động bánh sau, biến chiếc Citroen C2 Suzuki Proto trở thành xe đua thực thụ.
Chiếc xe này cũng đã được xếp vào top 10 xe du lịch nhanh nhất trong Giải vô địch đua xe Croatia.
Động cơ của chiếc Suzuki GSX-R1000 khi lắp vào cũng có nhiều ưu điểm. Trọng lượng nhẹ, ngoại hình nhỏ gọn, tạo ra nhiều năng lượng hơn và hiệu quả hơn các động cơ xe ô tô tương đương.
Cuối cùng, khi chiếc xe đua này đang hoạt động, mọi người có thể nghe thấy âm thanh đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, kể cả những tiếng dồn số, backfire, redline cũng không khác gì một chiếc mô tô PKL thực thụ.