Mục tiêu của những mẫu concept là cơ hội để các nhà thiết kế có thể tạo ra sản phẩm từ những ý tưởng điên rồ nhất mà họ đang nghĩ trong đầu.
Mời anh em cùng xem lại 5 mẫu xe concept độc đáo dưới đây từ các thương hiệu Nhật Bản nhé!
Yamaha OX99-11
Một mẫu concept tuyệt vời với hiệu suất cao, động cơ F1 V12 dung tích 3.5 lít, sản xuất công suất 400 mã lực, thế nhưng ngoại hình lại hoàn toàn trái ngược.
Tổng thể là những đường cong quá độ, kéo dài từ trước ra sau trông giống như những chiếc xe trong phim khoa học viễn tưởng.

Honda W.O.W
Mẫu concept W.O.W (Wonderful Open-Heart Wagon) được chế tạo cho đối tượng khách hàng cụ thể là những người yêu chó, với hệ thống cửa trượt tân tiến, mở ra không gian nội thất vô cùng rộng rãi cho thú cưng.
Từ chỗ buộc dây xích cho tới khả năng cấu hình nội thất cho mọi thú cưng, đây có lẽ là một chiếc xe lý tưởng cho những người yêu động vật, đặc biệt là những chú cún.

Honda Unibox
Đúng như tên gọi, từ bên ngoài có thấy chiếc có xe một thiết kế được chia thành nhiều hộp khác nhau. Bên trong nội thất như là một văn phòng di động, sàn xe được cấu tạo hoàn toàn bằng phẳng để có thể chứa đồ đạc, bàn ghế và một số đồ dùng khác.
Ngoài ra thay vì gương chiếu hậu mà là một màn hình video (một ý tưởng đi trước thời đại), khung nhựa trong suốt cho phép mọi người có thể dễ dàng nhìn vào bên trong.

Nissan Pivo
Khi mới nhìn vào, nhiều người có thể bị nhầm lẫn mẫu concept với một chiếc xe chạy trên băng truyền trong công viên giải trí Nhật Bản.
Nissan Pivo được giới thiệu là một chiếc xe không cần phải xử lý nhiều ở các ngã rẽ. Các bánh xe (thay đổi từ 2 đến 4 ở các mẫu xe khác nhau) có thể điều chỉnh để quay xe đột ngột theo góc 90 độ mà không cần đi lùi. Đặc biệt hơn, nội thất cũng có thể quay được.
Nissan đã 3 lần cố gắng đưa Pivo vào thực tiễn nhưng tiếc là không thành công.

Honda Fuya-Jo
Mẫu concept như là một chiếc máy hút bụi được phóng lớn lên vậy. Mục tiêu của Honda Fuya-Jo 1999 được thiết kế để nhắm tới người mua trẻ tuổi nhưng thiệt tình có ai thật sự muốn mua không.
Ý nghĩa tên của xe là “thành phố không ngủ”. Hệ thống điều khiển bên trong giống như chỗ của DJ với bàn xoay, có hệ thống âm thanh tuyệt vời.
Trên thực tế, tài xế gần như phải đứng để điều khiển và tốc độ có thể còn chậm hơn một chiếc xe đạp. Không bất ngờ, Honda đã nhanh chóng loại bỏ ý nghĩ đưa chiếc xe nào vào sản xuất.
