Quãng đường mà bà đã vượt qua là 200km, đối với một số bạn trẻ có lẽ sẽ than “ê khắp người” nhưng với cụ bà 90 tuổi này thì chỉ là chuyện nhỏ.

Sở thích đi du lịch dường như ai cũng có và không phân biệt bất kỳ độ tuổi nào.





Khi nhắc tới thuật ngữ “phượt”, mọi người sẽ thường hay nghĩ ngay tới những bạn trẻ với nhiều sức khỏe, nhiệt huyết – sẵn sàng rong ruổi trên những con đường dài.

Thế nhưng, câu chuyện về cụ bà 90 tuổi dưới đây sẽ khiến cho nhiều người trầm trồ. Với quãng đường 200 km, bà ngồi xe máy từ Yên Bái lên Sapa, khiến cho cộng đồng mạng phải trầm trồ, vì chẳng phải chỉ những người trẻ mới đi phượt được.

Du lịch, phượt thủ, nữ phượt thủ

Cụ thể, một tài khoản Facebook tên Hà My đã vừa chia sẻ những hình ảnh về bà nội của mình cùng chuyến đi trên cộng đồng thích đi phượt.


Theo đó, cụ bà Nguyễn Thị Nhường hiện đang sinh sống ở Yên Bái, luôn giữ khát khao được đặt chân lên Sapa một lần. Dù đã 90 tuổi nhưng bà vẫn còn rất mạnh khỏe và minh mẫn, nhưng nhiều lần cũng khiến con cháu được phen hú hồn vì những chuyến đi phượt vài trăm cây số.

Hà My chia sẻ: “Ngày xưa thời gia đình còn nghèo và khó khăn, nhà không có xe máy, mà bà mình lại không biết đi xe đạp. Do vậy, đi đâu bà cũng được đèo bằng xe đạp nhưng lại bị say xe nên bà hay đi bộ.”

Năm 2009, hồi 79 tuổi, lần đầu tiên trong đời, bà đi xe máy 200km về Hà Nội rồi ngồi máy bay vào Sài Gòn đón cháu ngoại ra đời.

Du lịch, phượt thủ, nữ phượt thủ

Tới năm 90 tuổi, bà lại cùng cháu gái phượt Yên Bái – Sapa 200km bằng xe máy để trải nghiệm.

Đối với một số bạn trẻ, quãng đường 200km có vẻ như đã đủ làm ê ẩm cả người, thế nên điều mà bà làm được quả thật là phi thường.


Tuổi tác sẽ chẳng là vấn đề khi tâm hồn con trẻ, niềm đam mê du lịch đó đây là không có giới hạn.

Du lịch, phượt thủ, nữ phượt thủ

Câu chuyện của bà Nhường cũng đã khiến cho cộng đồng mạng, không riêng về dân phượt mà ngay cả những bạn trẻ cũng “ngả mũ” kính phục trước khao khát và sự trẻ trung trong tâm hồn bà.

Đa phần các bình luận đều dành rất nhiều lời khen cho cụ bà 90 tuổi “siêu chất”, cũng như gửi tới cụ lời chúc sức khỏe cho những chuyến đi về sau.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Con đường này chắc chắn là một thử thách lớn đối với những anh em lần đầu chạy xe qua, với 600 khúc cua và ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, đây cũng là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Nhóm phượt thủ nữ có thành viên đông nhất thế giới

Nhiều anh em có lẽ chưa biết, một cộng đồng chơi mô tô có thành viên toàn là phụ nữ, được gọi là Women On Wheels (WOW).

Xem chi tiết: Nhóm phượt thủ nữ có thành viên đông nhất thế giới

Yamaha TW125 được độ để chuyên dụng cho dân đi phượt

Một chiếc xe 125cc hầu hết được mọi người xem như một món đồ chơi hoặc công cụ tập luyện. Động cơ này là khá yếu cũng như ngoại hình nhỏ không phù hợp để mang nhiều đồ đạc.

Xem chi tiết: Yamaha TW125 được độ để chuyên dụng cho dân đi phượt

Bác Đoàn Ngọc Hải có đôi lời gửi gắm đến phượt thủ

Trên trang Facebook cá nhân, bác Đoàn Ngọc Hải vừa có đôi lời nhắc nhở đến các bạn phượt thủ chạy quá tốc độ đoạn từ Đà Lạt qua Nha Trang.

Xem chi tiết: Bác Đoàn Ngọc Hải có đôi lời gửi gắm đến phượt thủ

Huyền thoại nữ Winifred Wells với chiếc mô tô vòng quanh nước Úc

Đối với hầu hết người dân nước Úc, cái tên Winifred Wells đã trở thành huyền thoại và được ghi vào lịch sử, đặc biệt là đối biker mê xe hai bánh tại Úc.

Xem chi tiết: Huyền thoại nữ Winifred Wells với chiếc mô tô vòng quanh nước Úc

Thời điểm anh em chạy xe dễ gặp những sự cố va chạm nhất

Đôi khi đó là những lúc mà anh em không ngờ tới, kể cả việc quá tự tin vào tay lái của mình cũng là những nguyên nhân gây nên sự cố bất ngờ.

Xem chi tiết: Thời điểm anh em chạy xe dễ gặp những sự cố va chạm nhất

“Phượt” dịp lễ Quốc khánh 2/9, cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi hoàn hảo và an toàn hơn dưới bão?

Chuẩn bị cho chuyến du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 bằng xe gắn máy cần có những gì để di chuyển an toàn, thông minh hơn trong điều kiện thời tiết xấu.

Xem chi tiết: “Phượt” dịp lễ Quốc khánh 2/9, cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi hoàn hảo và an toàn hơn dưới bão?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất