Để hết tiền vào trong ví là một trong những sai lầm lớn nhất khi bào tour, thực tế có rất ít anh em quan tâm đến điều này và hậu quả là bất tiện và có lúc lại mất vui.

Sau rất nhiều chuyến đi từ vài trăm km cho đến vài nghìn km, mình đã đúc kết được một số kinh nghiệm về việc để tiền sao cho phù hợp nhất khi bào tour như sau.

bào tour, phượt, để tiền





Đầu tiên đó là tuyệt đối không được để hết số tiền mang theo ở một chỗ và nhất là ở ví, điều này sẽ giúp anh em hạn chế thiệt hại ở những tình huống trớ trêu như: rớt ví, bị cướp tiền, rớt balo… dẫn đến mất hết số tiền mang theo.

Anh em nên chia ra 2 – 3 phần và để mỗi chỗ một ít sẽ hợp lý hơn nhiều, không may mất tiền chỗ này thì còn tiền chỗ khác để dùng không lo đói.

bào tour, phượt, để tiền

Đặc biệt, trong ví không được để nhiều tiền và tiền có mệnh giá lớn. Để vài trăm trong ví là được và tiền lẻ càng tốt, nhỡ có bị mấy anh áo vàng hỏi thăm bắt mở ví ra thì còn “ới anh ơi em thế này thế khi khổ lắm anh bớt cho em…” nếu không được tha thì cũng không mất quá nhiều.

bào tour, phượt, để tiền


Nên đổi tiền lẻ để dễ sử dụng khi đi tour, cầm tiền nhỏ mua chai nước hay đổ xăng cũng tiện đỡ mất thời gian.

Nên để luôn một số tiền ở túi áo ngoài để dễ sử dụng (tầm 200 tiền lẻ là ổn), điều này cũng giúp ích rất nhiều vì anh em không phải rườm rà móc ví ra, vả lại cũng hạn chế được tối đa khả năng rơi mất ví tiền (có cả giấy tờ xe) khi không để ý.

Hy vọng những mẹo nhỏ phía trên sẽ giúp anh em có được một chuyến bào tour trọn vẹn, đỡ bị thất thoát tiền.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều anh em đã biết trước là sẽ kẹt xe nên chọn giải pháp di chuyển bằng xe máy. Mặc dù tiện lợi nhưng so với ngày thường vẫn chạy lâu hơn rất nhiều, việc cầm lái xe 2 bánh có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Xem chi tiết: Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Sắp tới, lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ nhiều ngày, các hội nhóm chơi xe lại đang tụ tập rủ rê để tổ chức những tour tốc độ liên tỉnh. Cái kết cho hành động này thì anh em cũng đã thấy, thường là không mấy tốt đẹp.

Xem chi tiết: Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Con đường này chắc chắn là một thử thách lớn đối với những anh em lần đầu chạy xe qua, với 600 khúc cua và ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, đây cũng là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất