Mô tô thì đa số anh em chơi xe đều thích nhưng với người mới thường lo ngại cần phải cao bao nhiêu để có thể chạy mô tô được thoải mái nhất.

Trước khi chơi, ai cũng có tâm lý này cả, mình cũng vậy thôi. Đang chạy một chiếc xe phổ thông gọn gàng mà lên mô tô thì lại hầm hố quá, cảm giác hơi chới với và sợ là không cầm cương nổi.

cách chạy mô tô, chiều cao để chạy mô tô





Nhưng đó cũng chỉ là cảm giác thôi, đến lúc xác định mua xe về rồi thì tự nhiên sẽ thích nghi được.

Nếu như là người mới, mình nghĩ anh em hãy làm quen trước với mô tô tầm phân khối 400cc trở xuống.

Phân khúc này rất dễ làm quen, dễ điều khiển vì động cơ không quá mạnh, trọng lượng nhẹ và thường sẽ có chiều cao yên thấp.


Anh em cao khoảng 1m65 là có thể điều khiển được khá thoải mái.

cách chạy mô tô, chiều cao để chạy mô tô

Còn đối với phân khúc 600cc trở lên, đặc biệt là những dòng 4 máy thì anh em cần phải cao hơn một tí, tầm này không chỉ trọng lượng xe mà chiều cao yên cũng theo đó tăng lên.

Chưa kể một số dòng xe dùng để đi đa địa hình như: Honda CB500X, Kawasaki Versys 650, Ducati Multistrada 1260 S, BMW R1200 GSA, … thường sẽ rất to và nặng, chiều cao yên đều đạt ngưỡng 840mm trở lên thì anh em kiểu nhỏ con như mình ngồi lên thôi cũng đã chơi với.

cách chạy mô tô, chiều cao để chạy mô tô

Cho nên nếu anh em lựa chọn những dòng để chạy địa hình thì phải có chiều cao lý tưởng tí, mình nghĩ cần 1m7 trở lên.

Nếu như để chạy thì không có gì đáng nói, một người cao tầm 1m5 vẫn có thể điều khiển một chiếc mô tô Adventure được nhưng để có thể đi đa dụng, xử lý trong nhiều tình huống thì cần phải có chiều cao tương ứng, thích hợp với chiếc xe.

cách chạy mô tô, chiều cao để chạy mô tô


Những điều kiện như đi offroad thì sẽ cần rất nhiều tư thế chuẩn, phần chân không chỉ để giữ thăng bằng mà còn là phần trụ vững chắc kết hợp với nhiều thao tác khác để vượt qua đoạn đường khó được an toàn.

Chiều cao không đủ, chân chống không vững thì rất dễ xảy ra té ngã.

chieu-cao-anh-em-can-co-de-chay-mo-to-thoai-mai-7

Nên nếu anh em muốn được thoải mái thì hãy chọn dòng xe vừa tầm thôi, để còn vui vẻ mỗi khi chạy, chứ chạy xe mà áp lực quá cũng mau chán.

Như mình cũng thích chạy cào cào vô rừng bay nhảy lắm nhưng chiều cao khiêm tốn cũng đành phải gác lại.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Công cụ giả lập ngồi mô tô để anh em chọn được chiếc xe phù hợp

Một cách khá hay mà anh em có thể sử dụng để tham khảo dáng ngồi của mình trên chiếc mô tô yêu thích sẽ như thế nào, từ đó sẽ biết được mức độ phù hợp với chiếc xe và có những sự lựa chọn đúng.

Xem chi tiết: Công cụ giả lập ngồi mô tô để anh em chọn được chiếc xe phù hợp

5 mẹo nhỏ để thành thạo mô tô PKL nhanh chóng

Điều khiển mô tô phân khối lớn tương đối dễ nhưng để nhanh chóng làm quen xe và điều khiển tốt hơn, anh em hãy nắm những bí kíp dưới đây nhé!

Xem chi tiết: 5 mẹo nhỏ để thành thạo mô tô PKL nhanh chóng

4 cách mà biker thấp bé thường dùng để chạy mô tô

Mình biết nhiều anh em có chiều cao khiêm tốn tự ti về ngoại hình mà từ bỏ niềm đam mê chơi xe. Tuy nhiên, đừng buồn vì đã có những cách cụ thể để giúp mấy ông "nấm lùn" thoả mãn niềm yêu thích xe cộ của mình đây.

Xem chi tiết: 4 cách mà biker thấp bé thường dùng để chạy mô tô

Đừng vì lùn mà bỏ đi đam mê mô tô

Có một sự thật là không phải ai cũng có một chiều cao lý tưởng để chơi xe mô tô, thế nhưng đừng vì trở ngại nhỏ này mà bỏ đi niềm đam mê của chính bản thân.

Xem chi tiết: Đừng vì lùn mà bỏ đi đam mê mô tô

Chở người yêu hay đồng đội phía sau, cách để giữ an toàn

Dám chắc trong nhóm chiến hữu của anh em đều có ít nhất một người chỉ thích ngồi phía sau, vừa đỡ mệt vừa được tự do ngắm cảnh khi đi phượt thay vì phải tập trung lái xe.

Xem chi tiết: Chở người yêu hay đồng đội phía sau, cách để giữ an toàn

5 cách giúp anh em chạy xe tốt hơn mà không cần tập luyện

Đây đều là những thứ diễn ra hằng ngày và nếu anh em chú ý thì sẽ là một cách hay để hình thành thói quen chạy xe tốt.

Xem chi tiết: 5 cách giúp anh em chạy xe tốt hơn mà không cần tập luyện

Cạ gối, đánh lái nghịch và ý nghĩa những từ biker hay dùng

Mấy từ này cũng đều là những từ ngữ quen thuộc mà biker hay dùng thôi, do nhiều quá nên mình sẽ tổng hợp lại dưới đây để anh em dễ theo dõi.

Xem chi tiết: Cạ gối, đánh lái nghịch và ý nghĩa những từ biker hay dùng

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất