Mình biết nhiều anh em có chiều cao khiêm tốn tự ti về ngoại hình mà từ bỏ niềm đam mê chơi xe. Tuy nhiên, đừng buồn vì đã có những cách cụ thể để giúp mấy ông “nấm lùn” thoả mãn niềm yêu thích xe cộ của mình đây.

1. Cải thiện kĩ năng

Nghe có vẻ hơi không liên quan nhưng thực tế với một người có kỹ năng sẽ mau chóng làm quen và điều khiển, dù cho đó là một chiếc mô tô to đi nữa.

Nhiều người chỉ cao tầm 1m6 thôi nhưng vẫn chạy xe moto phà phà. Quan trọng là anh em phải chịu tập luyện tập kĩ năng lái xe cho thật vững vàng, đây cũng là bước cơ bản nhất để chạy mô tô an toàn hơn.

chiều cao để chạy mô tô

Dù cho chiều cao khiêm tốn, phải nhón chân mỗi khi dừng xe chờ đèn đỏ nhưng đó cũng là việc bình thường,

Trong trường hợp này, anh em có thể nghiêng xe nhẹ về bên trái, dùng chân trái chịu áp lực của người và xe sau đó đi tiếp, không có gì phải ngại cả, còn chân ngắn quá thì có thể như hình bên dưới.

chiều cao để chạy mô tô

Trong trường hợp anh em đang leo núi thì cách trên cũng có thể dùng được. Khi nghiêng sang trái, thì chân phải của mọi người vẫn được giữ trên cần phanh sau qua, qua đó dễ dàng điều khiển xe hơn.

Còn những lúc chạy trên đường trường, dù chân có nhón bao nhiêu thì cũng không quan trọng nữa, bởi lúc này hai chân đã yên vị trên cần số và cần đạp phanh.

2. Hạ phuộc

Trong hầu hết các xe mô tô hiện đại, hệ thống phuộc đều có thể điều chỉnh được, có thể làm bằng cách chỉnh cho phuộc mềm lại, khi ngồi lên thì độ nhún xuống sẽ nhiều hơn.

Tuy nhiên, đây là hệ thống quan trọng, việc hạ phuộc quá mềm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe, chỉ nên dùng trong trường hợp anh em "nấm lùn" gặp khó khăn trong việc lên xe và di chuyển.

chiều cao để chạy mô tô

Trong mỗi nhà máy sản xuất xe, hệ thống phuộc được thiết kế để có thể chịu trọng lượng lên đến hơn 80kg. Anh em có thể điều chỉnh hệ thống phuộc phù hợp với cân nặng của mình.

Thiết lập nó một cách chính xác cũng sẽ cải thiện hiệu suất tổng thể của xe, giúp xe vận hành tốt hơn.

3. Hạ ghế ngồi

Mình biết nhiều dòng xe cho phép người lái điều chỉnh ghế ngồi của mình phù hợp với chiều cao hoặc thay yên xe khác có mút mỏng hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đôi chút nếu đi đường dài, tuy nhiên nếu anh em thấp và nhẹ cân, thì cũng không cần phải ngồi trên yên xe với mút quá dày đâu.

Một cách khác cần xem xét là chiều rộng chỗ ngồi. Chỗ ngồi hẹp hơn một chút có thể mang lại lợi thế lớn khi đặt chân xuống đất.

4-cach-de-nhung-nguoi-thap-be-van-chay-duoc-mo-to-3

4. Hạ thấp thân xe

Anh em lưu ý đây là phương án cuối cùng nếu cảm thấy không thể làm theo những cách trên.

Theo mình, hệ thống phuộc được thiết kế để hoạt động theo một hình dạng cụ thể và việc hạ thấp thân xe sẽ làm thay đổi cơ chế hoạt động của nó, ảnh hưởng đến việc xử lý của bạn mỗi khi ôm cua hay di chuyển.

Hầu hết các dòng xe hiện tại, bộ phuộc sau sẽ được kết nối thông qua cục nâng, cách dễ nhất để giảm chiều cao thân xe là thay thế cục nâng ngắn hơn.

chiều cao để chạy mô tô

Một sự thay đổi nhỏ về kích thước của cục nâng sẽ có ảnh hưởng lớn đến chiều cao của xe, cũng như độ nhún của lò xo. Hạ thấp thân xe có thể làm cứng hệ thống phuộc, anh em cũng cần phải canh chỉnh lại.

Một phương án khác là thay phuộc ngắn hơn, tuỳ vào tình hình tài chính của anh em thôi nhé!

TIN LIÊN QUAN

Đừng vì lùn mà bỏ đi đam mê mô tô

Có một sự thật là không phải ai cũng có một chiều cao lý tưởng để chơi xe mô tô, thế nhưng đừng vì trở ngại nhỏ này mà bỏ đi niềm đam mê của chính bản thân.

Xem chi tiết: Đừng vì lùn mà bỏ đi đam mê mô tô

Chở người yêu hay đồng đội phía sau, cách để giữ an toàn

Dám chắc trong nhóm chiến hữu của anh em đều có ít nhất một người chỉ thích ngồi phía sau, vừa đỡ mệt vừa được tự do ngắm cảnh khi đi phượt thay vì phải tập trung lái xe.

Xem chi tiết: Chở người yêu hay đồng đội phía sau, cách để giữ an toàn

Chiều cao anh em cần có để điều khiển mô tô thoải mái nhất

Mô tô thì đa số anh em chơi xe đều thích nhưng với người mới thường lo ngại cần phải cao bao nhiêu để có thể chạy mô tô được thoải mái nhất.

Xem chi tiết: Chiều cao anh em cần có để điều khiển mô tô thoải mái nhất

Sonic độ và dàn chân đẹp như mơ!

Chiếc ngày hôm nay thuộc sở hữu của anh chàng Lê Tâm, một người đã gắn bó với dòng Honda Sonic 150R một khoảng thời gian dài. Anh ấy đã biến tấu chiếc xe qua nhiều phiên bản khác nhau và bây giờ nó đã ở trong trạng thái hoành chỉnh nhất để tất cả […]

Xem chi tiết: Sonic độ và dàn chân đẹp như mơ!

CSGT chốt chặn trên đèo Bảo Lộc, nhiều thanh niên tháo chạy trong đêm

Mới đây, một số đoạn video chia sẻ lên mạng xã hội ghi lại cảnh nhiều thanh niên chạy tốc độ cao trên đèo khi gặp CSGT đã bất chấp quay đầu và tháo chạy cực kỳ nguy hiểm.

Xem chi tiết: CSGT chốt chặn trên đèo Bảo Lộc, nhiều thanh niên tháo chạy trong đêm

Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Có nơi nước dân cao qua cả nóc nhà nên không lạ gì khi vô số chiếc xe máy đã chìm trong nước lâu ngày, nước rút cũng là lúc nhiều anh em đối diện với chuyện sửa xe.

Xem chi tiết: Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Khi đèn đỏ quay đầu có bị CSGT phạt không?

Hằng ngày chúng ta đều rất dễ bắt gặp hình ảnh nhiều người quay đầu xe lúc đang dừng đèn đỏ. Vậy anh em có lúc nào thắc mắc rằng hành động đó có đúng hay không chưa? Hôm nay mình sẽ là người giải đáp thắc mắc đó cho anh em! Khi đèn đỏ […]

Xem chi tiết: Khi đèn đỏ quay đầu có bị CSGT phạt không?

Honda CB1300 hé lộ hình ảnh phiên bản mới, áp dụng kiểu dáng Neo Sport Cafe

Xe mô tô 4 xy-lanh huyền thoại với cái tên Honda CB1300 đến từ Nhật Bản được dự đoán sẽ sớm có phiên bản nâng cấp sử dụng kiểu dáng hoàn toàn mới, có thể theo phong cách Neo Sport Cafe.

Xem chi tiết: Honda CB1300 hé lộ hình ảnh phiên bản mới, áp dụng kiểu dáng Neo Sport Cafe