Xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến hơn, với những tiến bộ lớn trong công nghệ pin và công nghệ sạc nhanh, tạo nên sự thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Hiện tại, phân khúc xe hai bánh điện vẫn chủ yếu là xe tay ga và mô tô hạng nhẹ.





Vài dòng mô tô điện cỡ lớn cũng đã được ra mắt, mạnh mẽ hơn và có khả năng đi được quãng đường xa hơn. Điển hình như những mẫu mô tô điện của hãng Zero hay Harley-Davidson LiveWire.

Điều thú vị là, một sinh viên thiết kế tên là Neeraj Jawale, đến từ Học viện Thiết kế Quốc gia ở Gandhinagar, Ấn Độ, đã tạo ra một mẫu concept mô tô địa hình bằng điện tuyệt đẹp.

Xe máy điện, xe điện, xe hai bánh, mô tô điện, mô tô pkl

Anh ấy gọi chiếc xe là D-05T, có thể các công nghệ mà được trang bị trên xe chắc chắn còn lâu mới trở thành hiện thực, nhưng nguyên tắc chung là vẫn dựa trên khả năng vận hành chắc chắn cùng ngoại hình độc đáo.


Hình ảnh cho thấy D-05T là một chiếc xe không quá cầu kỳ nhưng có kiểu dáng đẹp, với các đường cắt góc sắc nét ở phần quây 2 bên.

Màu sắc trung tính của trắng và xám đậm cũng phù hợp với phong cách tương lai của chiếc xe. Về mặt công nghệ, mẫu xe ý tưởng này được cho là được trang bị một ngăn chứa từ tính có thể dễ dàng gắn ở phía trước và phía sau của xe. Ngoài ra, nhà thiết kế đã kết hợp pin có thể thay thế để tăng khả năng di chuyển, phạm vi hoạt động của xe.

Xe máy điện, xe điện, xe hai bánh, mô tô điện, mô tô pkl
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất