Đa số anh em đều cho rằng người ngồi sau xe thì vô cùng khỏe, không như người chạy xe cần phải điều khiển xe với vô vàn các tình huống diễn ra trên đường.
Với mình thì tư tưởng trên chưa phải là đúng, người ngồi sau không phải điều khiển xe nhưng vẫn rất mệt vì mỏi người và hơn hết là tinh thần.
Trong khi người lái xe phải linh hoạt chân tay để điều khiển xe thì người ngồi sau đa số thời gian đều ngồi im, điều này làm chân tay nhanh mỏi hơn là khi phải hoạt động.
Quan trọng nhất đó là bị áp lực về tinh thần. Người lái xe luôn được chủ động trong các tình huống trên đường thì người ngồi sau hoàn toàn bị động.
Dễ hiểu như câu anh em thường nói là giao cả tính mạng cho người chạy xe vậy! bị giật mình khi ngồi sau là chuyện thường xuyên diễn ra, đặc biệt là ngồi sau những tay lái lụa.
Chắc chắn anh em đã từng có cảm giác ngồi sau xe của một thằng bạn và cảm giác như đó là lần cuối bạn đi xe máy. Áp lực vô cùng!
Đã nói đến bào tour thì tốc độ di chuyển lúc nào cũng cao, trong khi người lái cảm thấy phấn khích với việc chạy xe thì người ngồi sau phải chịu cảnh gồng mình cầu bình an.
Mình xin khẳng định là khi đi tour người ngồi sau không hề sung sướng như anh em vẫn nghĩ, đôi khi còn mệt hơn cả người chạy xe.
Chính vì vậy, khi bào tour anh em chạy xe nên dừng lại nghỉ ngơi sau khoảng 100 -150 km, dù là anh em chạy chưa mệt nhưng chắc gì người ngồi sau đã khỏe như vậy.
Còn nếu có thể thì đổi tài cho nhau cũng hợp lý, mỗi người trải nghiệm một đoạn đường cũng sẽ vui hơn.
Nói đến đây thôi, hẹn anh em ở các bài chia sẻ về sự thật sau tay lái ở những bài viết sau.