Chung nhà nhưng chưa chắc sẽ nhường nhịn, sự cạnh tranh giữa họ có thể còn khốc liệt hơn so với những tay đua khác không có quan hệ huyết thống.

1. Marc và Alex Marquez





Sau khi vô địch Moto2, Alex được thăng hạng lên MotoGP vào năm 2020, là thành viên của đội Repsol Honda cùng với anh trai Marc của mình.

Các so sánh và điểm nổi bật không nhiều khi cả hai cùng nhau thi đấu tại giải Spanish GP. Alex về nhì hai lần trong năm ra mắt và đạt vị trí thứ 14. Sau đó, hai anh em phải phải xa nhau vì tay đua 24 tuổi được đưa vào một đội vệ tinh, LCR Honda.

motogp, tay đua

Họ đã làm nên lịch sử với tư cách là cặp anh em ruột leo lên bục cao nhất trong cùng ngày tại Catalonia GP 2014.


Alex giành vị trí đầu tiên trong Moto3, vài giờ trước khi Marc trở thành người chiến thắng MotoGP.

Anh em nhà Marquez có lẽ là những người thành công nhất trong thập kỷ. Alex từng trở thành nhà vô địch thế giới Moto3 và Moto2 một lần. Trong khi đó, Marc ngoạn mục hơn với 8 danh hiệu vô địch, cụ thể là 1 ở hạng 125cc, 1 ở Moto2 và 6 ở MotoGP.

motogp, tay đua

2. Valentino Rossi và Luca Marini

Tuy khác cha nhưng cả hai có mối quan hệ thân thiết, kinh nghiệm chinh phục 9 chức vô địch (1 ở hạng 125cc, 1 ở hạng 250cc, 1 ở hạng 500cc, 6 ở hạng MotoGP) của Rossi là đủ để khởi đầu cho những người kế nhiệm anh.

Rossi trở thành người thầy mở đường cho Marini đến với làng đua xe chuyên nghiệp.

motogp, tay đua


3. Pol và Aleix Espargaro

Anh em nhà Espargaro đã đồng hành cùng nhau tại MotoGP từ năm 2014. Pol, người bước vào giải đua đỉnh cao hơn anh trai mình là Aleix 5 năm, thậm chí còn lập được thành tích sáng chói hơn.

Ở mùa giải trước, với Red Bull KTM, Pol đã cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nên được Repsol Honda chiêu mộ để thay thế Alex Marquez.

Aleix vẫn được Aprilia Racing Gresini giữ lại dù chỉ về thứ 17 chung cuộc.

4. Sam và Alex Lowes

Cặp song sinh Lowes đã có mặt tại grand prix nhưng ít thành công. Sam đã thi đấu 6 năm ở Moto2 và một mùa ở MotoGP. Thành tích tốt nhất của anh là ở vị trí thứ ba trong Moto2 mùa trước.

Trong khi Alex không gặp may, Honda đã cho anh một cơ hội ở hạng 125cc tại British Grand Prix 2006, nhưng không về đích. Một thập kỷ sau, Yamaha đã cho anh thử tại ba cuộc đua (British MotoGP, San Marino MotoGP, Aragon MotoGP) và chỉ giành được ba điểm.

5. Brad và Darryn Binder

Mùa giải 2020 là tốt nhất đối với Brad và Darryn. Tay đua của Red Bull KTM Factory được vinh danh là tân binh xuất sắc nhất MotoGP 2020 sau khi giành chiến thắng tại Czech Republic. Anh ấy là nhà vô địch thế giới Moto3 2016 và á quân Moto2 2019.

Em trai của anh ấy là Darryn đã đứng thứ tám trong Moto3 sau 6 mùa giải cố gắng, chưa bao giờ lọt vào top 15.

6. Nicky và Roger Lee Hayden

Roger Lee, lớn hơn hai tuổi, kém may mắn hơn cậu em trai Nicky. Anh đã thử sức ở nhiều giải đua xe mô tô khác nhau và xuất hiện ở MotoGP 2007, MotoGP 2010 và Moto2 2010. Từ hai giải MotoGP, Roger Lee chỉ giành được 11 điểm. Bảng điểm khác biệt nhiều so với Nicky, người đã giữ vị trí cao nhất trong 14 năm.

motogp, tay đua

7. Eugene và Michael La Poor

Anh em nhà La Poor đã đại diện cho Bắc Ireland tại giải đấu lớn. Michael đã trải qua 3 mùa giải tại MotoGP 2013-2015 nhưng chỉ giành được 12 điểm. Eugene bắt đầu từ các giải 125cc (2004), 250cc (2007-2008) và MotoGP (2015-2016). Thành tích tối đa là hạng 13 MotoGP 2016.

8. Dominique và Christian Sarron

Christian lần đầu tiên tham gia giải Grand Prix vào năm 1976 ở hạng 350cc, sau đó anh lên hạng 250cc và 500cc. Tay đua người Pháp là nhà vô địch thế giới 250cc năm 1984.

Em trai của anh – Dominique, đã thi đấu trong 8 mùa giải và đứng thứ ba ở hạng 250cc 1986.

9. Carlos và David Checa

Carlos Checa khá nổi tiếng trong giải đấu lớn những năm 90 đến 2000. Anh giành chiến thắng 2 lần và leo lên bục 48 lần. Thật không may, anh ấy không bao giờ trở thành nhà vô địch thế giới.

Em trai của anh, David, chỉ có bốn mùa giải, với ba năm ở 250cc và một năm ở MotoGP.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP ở giải Moto3, tay đua trẻ tuổi người Thụy Sỹ Jason Dupasquier bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Xem chi tiết: Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Chia sẻ trên tờ Skysport, Marc Marquez thực sự đã có một câu nói châm biếm với Rossi, nhưng sự thật đó là màn trình diễn của tay đua người Ý trong mùa giải 2021 đang diễn ra.

Xem chi tiết: Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Xem chi tiết: Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Xe đạp địa hình là một trong những phương pháp tập luyện hàng đầu dành cho các tay đua MotoGP.

Xem chi tiết: Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Hai tay đua của Suzuki Ecstar Team đã có cơ hội lái thử phiên bản GSX-RR 2022 trong bài kiểm tra chính thức tại Jerez vào thứ Hai vừa qua, cả hai đều hài lòng với khối động cơ mới.

Xem chi tiết: Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Chắc một số anh em cũng đã biết, Valentino Rossi có một đội đua riêng là VR46, mới đặt chân vào MotoGP trong khi trước đó chỉ thi đấu ở Moto2 và Moto3, tuy nhiên ở mùa giải 2022 tới đội đua này sẽ chính thức hợp tác với nhà tài trợ Saudi Aramco để củng cố vị trí ở giải đấu này.

Xem chi tiết: Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Kawasaki ZX10-RR chạy nhanh hơn cả xe đua MotoGP Yamaha M1 tại sân đua Aragon

Một chiếc xe được sản xuất thương mại lại có thể hoàn thành vòng đua nhanh hơn cả cỗ máy đua MotoGP, chuyện gì đang xảy ra vậy anh em. Nhưng đó là kết quả mới được ghi nhận tại Aragon.

Xem chi tiết: Kawasaki ZX10-RR chạy nhanh hơn cả xe đua MotoGP Yamaha M1 tại sân đua Aragon

Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Xe tay ga Yamaha Nmax 125 chính thức trở thành mẫu Scooter phục vụ trường đua MotoGP kể từ năm 2021 sau bản hợp đồng mới nhất giữa Dorna Sports và Yamaha.

Xem chi tiết: Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất