Nói đến dấu hiệu khi chạy xe thì có rất nhiều nhưng thường dùng và thông dụng nhất thì chỉ có 3 dấu hiệu dưới đây, đọc qua là nhớ.

Hỏi thăm chốt





Anh em chỉ cần đá đèn xe 2 lần sau đó chỉ ngón tay về phía trước hoặc giơ tay cao để hỏi thăm xe đối diện về tình hình đường phía trước đó.

Nếu người chạy xe đối diện lắc tay thì có nghĩa phía trước không có chốt, anh em cứ thoải mái chạy.

kinh nghiệm bào tour, bào tour, kinh nghiệm phượt

Còn trường hợp quơ tay ra hiệu giảm tốc, chỉ ngón tay xuống hay dùng tay vỗ vào nón bảo hiểm (người chuyên nghiệp) thì khả năng cao đoạn đường phía trước sẽ có chốt, anh em nên giảm tốc hoặc có phương án dự phòng cho mình.


Khi hỏi thăm đường sẽ có những xe không trả lời nhưng cứ kiên nhẫn rồi cũng có xe sau đáp lại.

Ra hiệu khi có ổ gà, chướng ngại nguy hiểm

Các ra hiệu này thường áp dụng khi anh em chạy xe theo đoàn và muốn ra hiệu cho xe phía sau biết.

Khi ra hiệu anh em sẽ dùng 2 chân, nếu có ổ gà hoặc nguy hiểm bên nào thì anh em đá chân bên đó ra cho xe phía sau thấy. Anh em chạy sau thì nhớ chú ý bên phía chân ra hiệu để tránh nguy hiểm.

kinh nghiệm bào tour, bào tour, kinh nghiệm phượt

Trường hợp có ổ gà hoặc chướng ngại lớn nguy hiểm cần phải giảm tốc thì hãy đưa cả 2 chân thòng xuống. Lúc này anh em chạy sau phải lập tức giảm tốc và vững tay lái.


Báo tăng tốc giảm tốc

Dấu hiệu này thì đơn giản và thường anh em sẽ áp dụng khi muốn tăng giảm tốc độ của đoàn hoặc cũng có thể là dừng lại nghỉ ngơi đổ xăng…

Muốn ra hiệu cho cả đoàn tăng tốc anh em sẽ phất tay lên liên tục.

kinh nghiệm bào tour, bào tour, kinh nghiệm phượt

Ngược lại muốn giảm tốc anh em chỉ cần phất tay xuống liên tục hoặc đơn giảm hơn là đưa tay và lòng bàn tay hướng xuống dưới mặt đường.

Anh em muốn dừng lại hãy đưa tay lên cao và nắm chặt lòng bàn tay lại, nhớ bật tín hiệu xi-nhan nhé.

kinh nghiệm bào tour, bào tour, kinh nghiệm phượt

Dù một số dấu hiệu bên trên không hẳn là chuyên nghiệp nhưng đây là những dấu hiệu mà anh em hiện nay thường xuyên sử dụng nhất, có thể không chuyên nghiệp nhưng hiệu quả là được.

Đọc qua chắc anh em cũng đã hiểu làm thế nào rồi, chạy 1 tour và cứ làm theo anh em sẽ nhớ ngay. Chúc anh em có những chuyến đi an toàn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều anh em đã biết trước là sẽ kẹt xe nên chọn giải pháp di chuyển bằng xe máy. Mặc dù tiện lợi nhưng so với ngày thường vẫn chạy lâu hơn rất nhiều, việc cầm lái xe 2 bánh có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Xem chi tiết: Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Sắp tới, lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ nhiều ngày, các hội nhóm chơi xe lại đang tụ tập rủ rê để tổ chức những tour tốc độ liên tỉnh. Cái kết cho hành động này thì anh em cũng đã thấy, thường là không mấy tốt đẹp.

Xem chi tiết: Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Con đường này chắc chắn là một thử thách lớn đối với những anh em lần đầu chạy xe qua, với 600 khúc cua và ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, đây cũng là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất