Tiếp tục là chuỗi những siêu xe Lamborghini tiền tỷ mà ai cũng mong một lần được cầm lái.

8. Lamborghini Diablo





Nếu Countach là siêu xe của những năm 1970, thì Diablo là một ví dụ hoàn hảo về thiết kế ô tô vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990.

Diablo từng là chiếc xe trọng điểm của Lamborghini từ năm 1990 đến 2001, một mẫu tiền facelift, có đèn pha bật lên.

Đây cũng là chiếc xe cuối cùng trong số những chiếc Lamborghini trước khi gia nhập Volkswagen Group.

15-chiec-lamborghini-dep-nhat-moi-thoi-dai-p2-1


7. Lamborghini Espada

Espada là khởi đầu cho sự kết thúc của những chiếc Lamborghini động cơ đặt trước. Được bán cùng với Islero và Jarama, nó đã thành công với dòng 350 GT và 400 GT trở thành mẫu xe du lịch lớn của thương hiệu Ý.

Vậy tại sao lại là Espada thay vì Islero hoặc Jarama?

Đầu tiên, Lamborghini đã bán Islero chỉ trong một năm, trong khi Jarama trông giống như một chiếc xe vô danh từ những năm 1970. Tuy nhiên, Espada lại có hình dáng cong tròn quyến rũ, mui xe dài che giấu động cơ V12 gắn phía trước – đó là một chiếc GT cổ điển tuyệt đẹp.

lamborghini, siêu xe

6. Lamborghini Gallardo


Gallardo xứng đáng có vị trí trong danh sách này bởi là chiếc xe mà Lamborghini thành công nhất từng có.

Chiếc xe này cũng là một trong những chiếc có giá phải chăng từ Lamborghini và là sản phẩm đầu tiên được đưa vào sản xuất từ nhà nhà máy tại Đức.

Điều này có nghĩa là mức độ chất lượng và độ tin cậy đã vượt xa các sản phẩm trước đây của công ty. Đó cũng là điều mà cho đến ngày nay, Gallardo đạt được những thành công như vậy, hơn 14.000 chiếc đã rời khỏi nhà máy Sant’Agata Bolognese trong suốt 10 năm sản xuất.

lamborghini, siêu xe

5. Máy kéo Lamborghini L 33

Trước khi Ferruccio Lamborghini chế tạo ô tô thể thao, đã có L 33 Tractor.

Là một sản phẩm của Lamborghini Trattori, chiếc L 33 là sản phẩm đầu tiên được chế tạo hoàn toàn bởi Ferruccio (ngoài động cơ của nó). Dưới mui xe dài đó là động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3,5 lít chạy bằng dầu diesel.

Công ty vẫn tồn tại cho đến ngày nay, độc lập với Lamborghini, để bán thiết bị nông nghiệp trên khắp thế giới.

lamborghini, siêu xe

4. Lamborghini LM002

Lamborghini LM002, còn được gọi là Rambo Lambo, đã đi trước thời đại. Nó khoang chở hàng, thân xe SUV sang trọng, hệ dẫn động bốn bánh cùng bộ lốp Pirelli tùy chỉnh riêng.

Điều đó khiến nó ngày càng trở thành sản phẩm linh hoạt nhất mà Lamborghini từng chế tạo. Đồng thời, động cơ V12 và bộ số tay 5 cấp đảm bảo rằng chiếc xe bán tải này vẫn tăng tốc như một chiếc Lamborghini, đạt 100 km/h trong 7,7 giây.

Đây là một con số khá ấn tượng vào thời đó – tháng 10 năm 1987, chiếc Range Rover mất gấp đôi thời gian để lên 100 km/h như Rambo Lambo.

lamborghini, siêu xe

3. Lamborghini 350 GT

Chiếc xe đầu tiên mang logo Lamborghini – 350 GT.

Những chiếc xe mỏng manh, trải nghiệm sở hữu kém đã đi đến những quyết định bắt tay vào sản xuất xe hơi. Lamborghini 350 GT là thành quả đầu tiên của quá trình lao động đó.

Carrozzeria Touring đã làm phần thân dài và bóng bẩy của 350 GT, trong khi kỹ sư huyền thoại Giotto Bizzarrini phát triển động cơ V12 gắn phía trước cho nguyên mẫu 350 GT, 350 GTV.

Tuy không phải là chiếc xe quá tốc độ nhưng là bước đầu để phát triển những chiếc siêu xe mạnh mẽ sau này.

lamborghini, siêu xe

2. Lamborghini Countach

Trong trường hợp Miura là siêu xe đầu tiên của hãng, Countach đã đi tiên phong trong hình dạng dẹp và góc cạnh, cửa cắt kéo và các yếu tố khí động học lớn.

Ngoại hình của Countach cũng đi kèm với nhiều nhược điểm: khó ra vào, tầm nhìn hạn chế, trải nghiệm lái xe cũng khó khăn.

lamborghini, siêu xe

1. Lamborghini Miura P400

Miura là chiếc xe tốt nhất, quan trọng nhất, truyền cảm hứng nhất mà Lamborghini từng làm. Nó đi tiên phong trong tỷ lệ tổng thể và vị trí động cơ của hầu hết mọi chiếc Lamborghini theo sau.

Đó là một chiếc xe cực kỳ đẹp, nhưng vào thời điểm đó, Miura cũng nhanh đến kinh ngạc. Phù hợp với siêu xe đầu tiên trên thế giới, chiếc Lamborghini động cơ đặt giữa đầu tiên cũng là chiếc xe được sản xuất nhanh nhất khi tung ra thị trường.

lamborghini, siêu xe
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Nhắc đến thú chơi siêu xe, những đại gia Việt Nam cũng không hề thua kém các dân chơi nước ngoài khi liên tục đưa những siêu phẩm về nước, mặc cho giá đội lên gấp 3 lần.

Xem chi tiết: Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Sau 7 năm kể từ khi ra mắt Lamborghini Huracan Super Trofeo, thì mới đây hãng siêu xe nước Ý mới hợp tác cùng Squadra Corse để tung ra siêu phẩm thứ 2 là Huracan Super Trofeo EVO2.

Xem chi tiết: Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Tập đoàn Thụy Sĩ quyết tâm mua lại hãng xe Lamborghini từ tay Volkswagen

7,5 tỷ Euro (9,18 tỷ USD) là mức giá Quantum Group đã đưa ra để 'gạ' mua lại hãng xe Lamborghini từ tập đoàn Volkswagen nhưng nó đã bất thành.

Xem chi tiết: Tập đoàn Thụy Sĩ quyết tâm mua lại hãng xe Lamborghini từ tay Volkswagen

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Nẹt pô Lamborghini để nướng thịt, tưởng ngầu đâu ngờ hư luôn động cơ

Dù biết là siêu xe nhưng khi bị đẩy tới giới hạn thì nó vẫn bị hư như thường, chỉ vì nẹt pô quá nhiều để nướng thịt mà chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador mới đây đã phải trả giá đắt.

Xem chi tiết: Nẹt pô Lamborghini để nướng thịt, tưởng ngầu đâu ngờ hư luôn động cơ

Đến Lamborghini, Audi, Porsche còn bị triệu hồi vì lỗi động cơ

Theo mình biết thì lỗi lần này là khá nghiêm trọng, vì nó xuất hiện các vết nứt bên trong xi-lanh động cơ.

Xem chi tiết: Đến Lamborghini, Audi, Porsche còn bị triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vốn nổi tiếng là những quốc gia giàu có bậc nhất thế giới. Do đó, người dân dễ dàng mua được những chiếc xế hộp đắt tiền.

Xem chi tiết: Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất