Báo cáo của Cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho hay, “lỗi xuất phát từ quy trình sản xuất tại nhà cung cấp (Nemak Europe ở Đức), trong quá trình đúc các khối động cơ một số cái đã bị ảnh hưởng bởi sự sai lệch tạm thời của khuôn tự động xảy ra trong nhà máy đúc”.
Rất may là số lượng xe dính phải lỗi lần này là ít, chỉ có 31 chiếc đế từ các thương hiệu Lamborghini, Audi, Porsche thuộc tập đoàn Volkswagen.
Sẽ có 3 đợt triệu hồi được thực hiện tại Mỹ, dự kiến bắt đầu từ ngày 30/6 tới.
Đợt triệu hồi đầu tiên bao gồm 4 chiếc Lamborghini Urus, được sản xuất từ ngày 6 đến ngày 21 tháng 10 năm 2020, tại Sant’Agata Bolognese.
Siêu SUV đến từ Ý có thể xuất hiện các vết nứt trên bề mặt của xi-lanh động cơ, có thể làm hỏng lốc máy, tăng nguy cơ cháy nổ dẫn đến mất điện đột ngột và rò rỉ dầu.
Sau đó, sẽ còn 15 chiếc Audi RS6, RS7, SQ7, SQ8 và RS Q8 đời 2021 và 12 chiếc Porsche Cayenne Turbo, Cayenne GTS và Cayenne GTS Coupe 2021 cũng được triệu hồi vì lỗi tương tự, do cùng một nhà cung cấp.
Những chiếc xe gặp lỗi nứt bề mặt xi-lanh trên sẽ được thay thế khối động cơ mới.
Đúng là ‘tiền nào của đó’, họ sẵn sàng thay động cơ mới cho xe khi phát hiện lỗi.
Nguồn: carscoops