Có thể nói Lamborghini là một biểu tượng cho những dòng siêu xe thể thao, rất nhiều người đều biết từ khi nhắc tới. Nay mình sẽ tổng hợp lại 15 chiếc Lamborghini đẹp nhất mọi thời đại để anh em cùng chiêm ngưỡng nhé!

Nhà sản xuất siêu xe Ý mới chỉ chế tạo xe hơi từ năm 1963, nhưng trong khoảng thời gian 57 năm ngắn ngủi đó, tác động của nó đã vượt xa các nhà sản xuất ô tô đã có tuổi đời gần gấp đôi.





Một phần lớn trong số đó là cách tiếp cận của thương hiệu – không cần thiết kế nào quá đột biến và cũng không có công suất quá khủng – chỉ đơn giản là mang được cái chất riêng.

15. Lamborghini Murcielago

Các chiếc xe hàng đầu của Lamborghini thường thiết lập xu hướng cho thập kỷ đó. Những năm 1970 có Miura, những năm 1980 có Countach và những năm 1990 có Diablo.

lamborghini, siêu xe


Khi Murcielago tung hoành trên thị trường, nó đã quét sạch phong cách cũ của Diablo với những đường nét gọn gàng và giảm thiểu các chi tiết cầu kỳ.

Chiếc xe vẫn chưa “già” đi quá nhiều, đặc biệt là với mẫu đang đi đầu xu hướng hiện tại – Aventador.

14. Lamborghini Estoque

Thời điểm trước, Lamborghini chưa bao giờ chế tạo ra một chiếc sedan, nhưng thật bất ngờ – điều đó lại có khả năng xảy ra sau màn ra mắt của Estoque tại Paris Motor Show 2008.

Không may sau đó, nền kinh tế toàn cầu sụp đổ, doanh số bán hàng của Lamborghini (và của hầu hết các hãng xe khác) sụt giảm, lời hứa của Estoque không thành hiện thực.

lamborghini, siêu xe


Đây là một chiếc xe bốn cửa đẹp mắt, có tất cả các yếu tố phù hợp của Lamborghini nhưng lại là hy vọng cuối cùng của Lamborghini về việc bổ sung một chiếc sedan cho dòng sản phẩm của mình.

13. Lamborghini Urus

Hơn cả Huracan và Gallardo, Lamborghini Urus cho thấy tầm ảnh hưởng của tập đoàn Volkswagen đối với thương hiệu Ý. Chiếc SUV cỡ lớn đầu tiên của công ty – Urus được hình thành dựa trên nền tảng của Tập đoàn Volkswagen và dùng chung động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép với một loạt các sản phẩm của Audi, Porsche và Bentley.

Urus có một cá tính riêng, cả về ngoại hình và cách lái xe.

lamborghini, siêu xe

12. Lamborghini Reventón

Giống như Veneno, Reventón là chiếc xe cực kỳ hiếm chỉ được bán cho những khách hàng trung thành nhất của Lamborghini.

Tuy nhiên, không giống như Veneno dựa trên Aventador, Reventón dựa trên Murcielago thực sự đã có một số tác động đến các sản phẩm khác của công ty.

Reventón trị giá 2,1 triệu USD (khoảng 48,5 tỷ) đã ảnh hưởng đến các phiên bản nâng cấp của Gallardo, cũng như sự thay thế của Murcielago, Aventador.

lamborghini, siêu xe

11. Lamborghini Jalpa

Lamborghini Jalpa là nỗ lực thứ hai của thương hiệu đối với một mẫu xe tầm trung, sau thành công không đạt kỳ vọng của Silhouette.

Phần thân của Jalpa giống như một bản thu nhỏ của Countach, nhưng với những đường nét gọn gàng hơn Silhouette, trong khi động cơ V8 mạnh mẽ hơn – từ 3,0 lít đến 3,5 lít của Silhouette.

Cuối cùng, Jalpa đã thành công hơn nhiều so với chiếc xe mà nó thay thế.

lamborghini, siêu xe

10. Lamborghini Sesto Elemento

Sự phụ thuộc vào sợi carbon của Lamborghini đã trở lại rất nhiều so với Sesto Elemento 2011 (tiếng Ý có nghĩa là “nguyên tố thứ sáu” trong bảng tuần hoàn là carbon), chiếc coupe dựa trên Gallardo đã sử dụng vật liệu này đến mức tối đa.

Là phiên bản giới hạn trong đường đua, chỉ được sản xuất vài chiếc. Cấu trúc bằng sợi carbon của Sesto Elemento đã cắt giảm gần một tấn trọng lượng. Chiếc coupe cỡ lớn, công suất 570 mã lực này chỉ nặng 998 kg.

lamborghini, siêu xe

9. Lamborghini Veneno

Đây có thể là chiếc xe hiếm nhất trong danh sách này, Lamborghini chỉ sản xuất 5 chiếc Veneno Coupe và 9 chiếc Roadster, mỗi chiếc đều có giá hàng triệu đô la.

Mặc dù có thân hình nguyên bản, nhưng bộ xương và động cơ của chiếc xe này lấy từ Aventador – có động cơ V12 6,5 lít giúp Veneno tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 2,8 giây.

lamborghini, siêu xe
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Nhắc đến thú chơi siêu xe, những đại gia Việt Nam cũng không hề thua kém các dân chơi nước ngoài khi liên tục đưa những siêu phẩm về nước, mặc cho giá đội lên gấp 3 lần.

Xem chi tiết: Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Sau 7 năm kể từ khi ra mắt Lamborghini Huracan Super Trofeo, thì mới đây hãng siêu xe nước Ý mới hợp tác cùng Squadra Corse để tung ra siêu phẩm thứ 2 là Huracan Super Trofeo EVO2.

Xem chi tiết: Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Tập đoàn Thụy Sĩ quyết tâm mua lại hãng xe Lamborghini từ tay Volkswagen

7,5 tỷ Euro (9,18 tỷ USD) là mức giá Quantum Group đã đưa ra để 'gạ' mua lại hãng xe Lamborghini từ tập đoàn Volkswagen nhưng nó đã bất thành.

Xem chi tiết: Tập đoàn Thụy Sĩ quyết tâm mua lại hãng xe Lamborghini từ tay Volkswagen

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Nẹt pô Lamborghini để nướng thịt, tưởng ngầu đâu ngờ hư luôn động cơ

Dù biết là siêu xe nhưng khi bị đẩy tới giới hạn thì nó vẫn bị hư như thường, chỉ vì nẹt pô quá nhiều để nướng thịt mà chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador mới đây đã phải trả giá đắt.

Xem chi tiết: Nẹt pô Lamborghini để nướng thịt, tưởng ngầu đâu ngờ hư luôn động cơ

Đến Lamborghini, Audi, Porsche còn bị triệu hồi vì lỗi động cơ

Theo mình biết thì lỗi lần này là khá nghiêm trọng, vì nó xuất hiện các vết nứt bên trong xi-lanh động cơ.

Xem chi tiết: Đến Lamborghini, Audi, Porsche còn bị triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vốn nổi tiếng là những quốc gia giàu có bậc nhất thế giới. Do đó, người dân dễ dàng mua được những chiếc xế hộp đắt tiền.

Xem chi tiết: Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất