Đây không phải là biểu tượng hình bầu dục duy nhất nổi bật trong ngành công nghiệp ô tô. Vẫn có logo Ford màu xanh trắng nổi tiếng nhưng logo Bugatti được cho là đắt giá hơn.
Mới đây, Bugatti đã phát hành một thông cáo báo chí kể câu chuyện về hành trình của logo đặc trưng của mình. Logo Bugatti có một câu chuyện rất thú vị, đặc biệt là trong kỷ nguyên hiện đại kể từ khi Veyron được ra mắt.
Nhà thiết kế logo Ettore Bugatti
Người sáng lập, Ettore Bugatti, muốn có một logo phẳng, chất lượng cao, trái ngược với những hình lạ mắt thường thấy vào đầu những năm 1900.
Ông đã thiết kế nó rất cẩn thận về kích thước và góc độ. Kích thước đã thay đổi trong những năm qua, nhưng thiết kế tổng thể vẫn gần như nguyên bản.
Màu sắc trong logo có một ý nghĩa nhất định
Bugatti giải thích nền màu đỏ có nghĩa là đam mê và hiệu suất, trong khi chữ viết và đường viền màu trắng thể hiện sự sang trọng và quý phái.
Các chữ cái đầu của Ettore Bugatti có màu đen trên đỉnh của huy hiệu tượng trưng cho sự xuất sắc và lòng dũng cảm.
Có 60 chấm trên cạnh của logo
Điều này có vẻ kỳ lạ, Bugatti cũng không có lý do rõ ràng cho 60 chấm trên cạnh của logo.
Nhưng nhiều ý kiến cho rằng đây là một đặc điểm của xu hướng Art Nouveau thịnh hành vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900.
Nó được giải thích thêm như một cách diễn giải thiết lập kết nối vĩnh viễn với một bộ phận cơ khí, do đó biểu thị độ tin cậy và độ bền.
Logo hiện đại được làm bằng bạc 0,970 và nặng 159 gr
Bugatti cho biết ông luôn để ý đến trọng lượng chiếc hypercar của mình, nhưng với trọng lượng 4.409 pound (khoảng 2000 kg), Chiron không nhẹ như vậy.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô không có gì phải e ngại về việc không cắt các góc trên logo của hãng.
Logo được tạo ra bởi một công ty gia đình 242 năm tuổi
Poellath GmbH & Co. KG Münz- und Prägewerk được thành lập tại Schrobenhausen, Bavaria vào năm 1778. Công ty của Đức từ lâu đã nổi tiếng với kỹ thuật gia công kim loại và chạm nổi, và khi Bugatti hiện đại xuất hiện vào đầu những năm 2000, logo Veyron đã được tạo ra tại đây.
Logo làm bằng tay
Theo CEO Poellath, thiết kế và chất lượng của huy hiệu Bugatti đòi hỏi nó phải được làm bằng tay. Công ty thậm chí còn lắp ráp các công cụ của riêng mình để tạo ra một logo từ một miếng bạc và một lực lượng lao động gồm 20 chuyên gia đã tham gia vào quá trình này.
Mất 10 giờ để tạo một logo
Từ công đoạn cắt ban đầu đến quá trình tráng men và hoàn thiện, tổng cộng mỗi logo mất khoảng 10 giờ.
Để so sánh, Ford đã chế tạo toàn bộ chiếc bán tải F-150 trên dây chuyền lắp ráp trong khoảng 20 giờ.
Logo được dập nổi với áp suất 1.000 tấn
Để có được nét chữ chính xác, mỗi miếng bạc 0,970 đã được chạm nổi nhiều lần với áp suất 1.000 tấn.
Kết quả là chữ viết của Bugatti đã tăng lên 2,1 mm. Dập nổi được sử dụng thay thế cho quá trình đúc vì kết quả cuối cùng cung cấp một sản phẩm hoàn thiện sắc nét hơn, chất lượng cao hơn.
Biểu trưng sử dụng loại men đặc biệt với các hợp chất vô cơ
Lớp tráng men trên huy hiệu Bugatti không chứa các thành phần độc hại, vì vậy thay vì chì, lớp men này chứa silicat và oxit. Điều này làm cho men liên kết với bạc khi nung nóng.
Việc sử dụng men tạo ra các hiệu ứng đặc biệt
Biểu tượng Bugatti có một vết lõm nhẹ, nhưng nó không thể được thực hiện trong quá trình cắt hoặc dập nổi.
Do loại men và nhiệt được sử dụng trong quá trình sản xuất, nó tạo ra một đường cong tự nhiên.
Trong trường hợp này, quy trình giúp biểu trưng đạt được hiệu ứng 3D và bởi vì mỗi huy hiệu được làm thủ công riêng, tạo nên những khác biệt nhỏ trong quá trình này, có nghĩa là mỗi huy hiệu là duy nhất.