Câu chuyện về Bugatti bắt đầu vào năm 1909. Trong hơn 110 năm kể từ đó, thế giới đã thay đổi hoàn toàn nhưng logo Bugatti đỏ trắng mang tính biểu tượng vẫn ít nhiều giống nhau.

Đây không phải là biểu tượng hình bầu dục duy nhất nổi bật trong ngành công nghiệp ô tô. Vẫn có logo Ford màu xanh trắng nổi tiếng nhưng logo Bugatti được cho là đắt giá hơn.





Mới đây, Bugatti đã phát hành một thông cáo báo chí kể câu chuyện về hành trình của logo đặc trưng của mình. Logo Bugatti có một câu chuyện rất thú vị, đặc biệt là trong kỷ nguyên hiện đại kể từ khi Veyron được ra mắt.

Nhà thiết kế logo Ettore Bugatti

Người sáng lập, Ettore Bugatti, muốn có một logo phẳng, chất lượng cao, trái ngược với những hình lạ mắt thường thấy vào đầu những năm 1900.


Ông đã thiết kế nó rất cẩn thận về kích thước và góc độ. Kích thước đã thay đổi trong những năm qua, nhưng thiết kế tổng thể vẫn gần như nguyên bản.

Màu sắc trong logo có một ý nghĩa nhất định

Bugatti giải thích nền màu đỏ có nghĩa là đam mê và hiệu suất, trong khi chữ viết và đường viền màu trắng thể hiện sự sang trọng và quý phái.

Các chữ cái đầu của Ettore Bugatti có màu đen trên đỉnh của huy hiệu tượng trưng cho sự xuất sắc và lòng dũng cảm.

Có 60 chấm trên cạnh của logo


Điều này có vẻ kỳ lạ, Bugatti cũng không có lý do rõ ràng cho 60 chấm trên cạnh của logo.

Nhưng nhiều ý kiến ​​cho rằng đây là một đặc điểm của xu hướng Art Nouveau thịnh hành vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900.

Nó được giải thích thêm như một cách diễn giải thiết lập kết nối vĩnh viễn với một bộ phận cơ khí, do đó biểu thị độ tin cậy và độ bền.

Logo hiện đại được làm bằng bạc 0,970 và nặng 159 gr

Bugatti cho biết ông luôn để ý đến trọng lượng chiếc hypercar của mình, nhưng với trọng lượng 4.409 pound (khoảng 2000 kg), Chiron không nhẹ như vậy.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô không có gì phải e ngại về việc không cắt các góc trên logo của hãng.

Logo được tạo ra bởi một công ty gia đình 242 năm tuổi

Poellath GmbH & Co. KG Münz- und Prägewerk được thành lập tại Schrobenhausen, Bavaria vào năm 1778. Công ty của Đức từ lâu đã nổi tiếng với kỹ thuật gia công kim loại và chạm nổi, và khi Bugatti hiện đại xuất hiện vào đầu những năm 2000, logo Veyron đã được tạo ra tại đây.

Logo làm bằng tay

Theo CEO Poellath, thiết kế và chất lượng của huy hiệu Bugatti đòi hỏi nó phải được làm bằng tay. Công ty thậm chí còn lắp ráp các công cụ của riêng mình để tạo ra một logo từ một miếng bạc và một lực lượng lao động gồm 20 chuyên gia đã tham gia vào quá trình này.

Mất 10 giờ để tạo một logo

Từ công đoạn cắt ban đầu đến quá trình tráng men và hoàn thiện, tổng cộng mỗi logo mất khoảng 10 giờ.

Để so sánh, Ford đã chế tạo toàn bộ chiếc bán tải F-150 trên dây chuyền lắp ráp trong khoảng 20 giờ.

Logo được dập nổi với áp suất 1.000 tấn

Để có được nét chữ chính xác, mỗi miếng bạc 0,970 đã được chạm nổi nhiều lần với áp suất 1.000 tấn.

Kết quả là chữ viết của Bugatti đã tăng lên 2,1 mm. Dập nổi được sử dụng thay thế cho quá trình đúc vì kết quả cuối cùng cung cấp một sản phẩm hoàn thiện sắc nét hơn, chất lượng cao hơn.

Biểu trưng sử dụng loại men đặc biệt với các hợp chất vô cơ

Lớp tráng men trên huy hiệu Bugatti không chứa các thành phần độc hại, vì vậy thay vì chì, lớp men này chứa silicat và oxit. Điều này làm cho men liên kết với bạc khi nung nóng.

Việc sử dụng men tạo ra các hiệu ứng đặc biệt

Biểu tượng Bugatti có một vết lõm nhẹ, nhưng nó không thể được thực hiện trong quá trình cắt hoặc dập nổi.

Do loại men và nhiệt được sử dụng trong quá trình sản xuất, nó tạo ra một đường cong tự nhiên.

Trong trường hợp này, quy trình giúp biểu trưng đạt được hiệu ứng 3D và bởi vì mỗi huy hiệu được làm thủ công riêng, tạo nên những khác biệt nhỏ trong quá trình này, có nghĩa là mỗi huy hiệu là duy nhất.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Nữ doanh nhân cà phê 9x tậu siêu phẩm Ferrari LaFerrari đầu tiên tại Việt Nam

Do số lượng sản xuất hạn chế, giá bán của Ferrari LaFerrari đang ngày một tăng và có khả năng sẽ trở thành mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam khi về nước.

Xem chi tiết: Nữ doanh nhân cà phê 9x tậu siêu phẩm Ferrari LaFerrari đầu tiên tại Việt Nam

53 tỷ cho chiếc SCG 007S, xe đua LeMans được hợp pháp chạy trên đường

SCG 007S, kế hoạch cho sản phẩm Glickenhaus này chỉ có 24 chiếc với mức giá khoảng 53 tỷ đồng.

Xem chi tiết: 53 tỷ cho chiếc SCG 007S, xe đua LeMans được hợp pháp chạy trên đường

Tổng hợp đội siêu xe tiền tỷ của cảnh sát Dubai, đừng dại mà bỏ chạy

​Mọi thứ liên quan đến Dubai đều xoay quanh sự sang trọng, về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống, đặc biệt là những lĩnh vực liên quan đến ô tô.

Xem chi tiết: Tổng hợp đội siêu xe tiền tỷ của cảnh sát Dubai, đừng dại mà bỏ chạy

Siêu xe đua Pagani Huayra R đặc biệt với tiếng pô khủng khiếp

Lịch sử lâu đời của Pagani khi gần ba thập kỷ chỉ sản xuất hai mẫu xe. Bộ đôi theo thời gian dần được nâng cấp để trở thành những biến thể táo bạo hơn.

Xem chi tiết: Siêu xe đua Pagani Huayra R đặc biệt với tiếng pô khủng khiếp

Dân chơi Dubai hư xe là bỏ, bãi phế liệu toàn là siêu xe

Nhắc đến Dubai thì anh em đều sẽ nghĩ ngay tới một quốc gia rất giàu có, có số xe siêu sang và siêu xe thể thao nhiều vô kể. Vậy thì những bãi phế liệu xe cũ của nước này sẽ như thế nào, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: Dân chơi Dubai hư xe là bỏ, bãi phế liệu toàn là siêu xe

Siêu xe Arrera SD+ sẵn sàng phá kỷ lục nhanh nhất thế giới

Arrera SD + là một chiếc hypercar mới nhất của Albania do Qendrim Thaqi thiết kế, mang khối động cơ có sức mạnh khủng, sẵn sàng phá vỡ các kỷ lục về tốc độ ở hiện tại.

Xem chi tiết: Siêu xe Arrera SD+ sẵn sàng phá kỷ lục nhanh nhất thế giới

Tầm quan trọng của logo đối với thế giới xe

Logo gần như là đại diện cho tất cả các khía cạnh của hãng sản xuất. Anh em sẽ nghĩ đến hãng xe nào đầu tiên khi nhắc đến logo, có thể là Ferrari, Porsche, Rolls-Royce sẽ xuất hiện đầu tiên.

Xem chi tiết: Tầm quan trọng của logo đối với thế giới xe

4 nữ reviewer xe nổi tiếng và xinh đẹp nhất thế giới

Trước kia, thế giới xe thường được những người reviewer là nam giới thống trị, đến hiện tại đã khác, 4 nữ reviewer nổi tiếng dưới đây đã tạo nên luồng gió mới khiến cho nhiều anh em xao xuyến.

Xem chi tiết: 4 nữ reviewer xe nổi tiếng và xinh đẹp nhất thế giới

Hàng loạt siêu xe tụ tập chuẩn bị đua thì cảnh sát ập đến và tóm gọn

Một trong những chiếc xe cổ từng đạt tốc độ trên 300 km/giờ

Siêu xe Bugatti Divo trị giá 184 tỷ, đại gia cũng chưa chắc mua được

Món quà tiền tỷ Bugatti Chiron Alice dành cho người vợ may mắn nhất năm

Hypercar SSC Tuatara sẵn sàng phá kỷ lục tốc độ lên đến 482 km/giờ

Mustang Shelby GT500CR với dàn áo full carbon, công suất 810 mã lực

Chiếc Rolls-Royce Coupe tùy chỉnh của Justin Bieber bị bắt gặp ở Malibu

Đồng hồ Porsche-TAG Heuer sang trọng trị giá hơn 100 triệu đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network