Chỉ cần nhìn thoáng qua một logo, anh em có thể ngay lập tức kể một câu chuyện dài về chiếc xe hoặc thương hiệu yêu thích của mình.
Nếu có kiến thức chuyên sâu hơn, anh em thậm chí có thể giải thích ý nghĩa hoặc nguồn gốc của biểu tượng này.
10 logo dưới đây không được thiết kế chỉ để trang trí, mà còn phản ánh nguồn gốc và lịch sử của chính thương hiệu. Hãy cùng Chuẩn Xe xem nhé!
Logo Lotus
Logo của nhà sản xuất Anh Quốc, rất đặc biệt vì nó kết hợp một số biểu tượng độc đáo.
Vòng tròn màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc, bên trong là một hình chóp bo tròn màu xanh lá cây, gợi nhớ về nguồn gốc của thương hiệu trước đây tập trung vào đua xe.
Cuối cùng, các chữ cái được liên kết với nhau là tên viết tắt của Anthony Colin Bruce Chapman, người sáng lập Lotus.
Logo Smart
Smart là nhà sản xuất xe hơi chỉ bán các loại xe nhỏ và đô thị. Trên thực tế, logo của họ là chữ C (compact) – có nghĩa là nhỏ gọn.
Bên phải logo có một mũi tên màu vàng, chỉ về hướng phải, thể hiện sự tiến bộ.
Logo Mercedes-Benz
Đây là biểu tượng được đại diện bởi một ngôi sao và gắn liền với thương hiệu những chiếc xe sang trọng.
Người ta nói rằng vào thế kỷ 19, Gottlieb Daimler đã gửi cho vợ mình một tấm bưu thiếp, trong đó chỉ rõ nơi ở của mình bằng một ngôi sao.
Ông viết “Một ngày nào đó ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên các nhà máy vinh quang của chúng ta.” Đó là cách mà biểu tượng Mercedes-Benz ra đời.
Nó xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc xe hơi vào năm 1910. Cần lưu ý rằng ba cánh của ngôi sao tượng trưng cho đất, nước và không khí.
Logo BMW
BMW hay Bayerische Motoren Werke có một logo đầy biểu tượng. Những dấu ấn đầu tiên là của logo Rapp, công ty ban đầu của BMW.
Bên trong là một vòng tròn thứ hai có màu xanh và trắng, đơn giản là lá cờ Bavaria bị lật ngược.
Nhiều người cũng cho rằng logo đại diện cho cánh quạt máy bay do quá khứ của BMW từng sản xuất động cơ máy bay.
Chuẩn Xe đã có bài chia sẻ chi tiết về Logo của BMW, anh em có thể xem dưới cuối bài nhé!
Logo Hyundai
Logo của Hyundai, giống như một số nhà sản xuất khác trong danh sách này, là một biểu tượng mô tả mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.
Nếu anh em nhìn kỹ, sẽ thấy hai người đang bắt tay, tất nhiên là chữ H vẫn là dấu hiệu dễ thấy nhất.
Về mặt triết lý, Hyundai muốn nói qua logo rằng nó là biểu tượng của sự tin cậy giữa hai bên.
Logo Toyota
Bên trong logo Toyota có hai hình bầu dục. Hình bầu dục đầu tiên, được đặt theo chiều dọc, đại diện cho khách hàng.
Trong khi hình bầu dục thứ hai, nằm ngang, đại diện cho nhà sản xuất. Một cái gì đó tương tự như những gì chúng ta đã thấy ở Hyundai.
Hai vòng này liên kết chồng lên nhau, điều này đánh dấu mối quan hệ tin cậy tồn tại giữa Toyota và khách hàng.
Chúng cùng nhau tạo thành chữ T viết tắt của tên thương hiệu. Các tên viết tắt đặc trưng của các nhà sản xuất Nhật Bản.
Logo Subaru
Subaru là tên của Chòm sao Pleiades, một cụm sao gồm khoảng 3.000 ngôi sao.
Do đó, việc các nhà sản xuất lấy cảm hứng từ thiên văn học để thiết kế logo là điều đương nhiên.
Trên logo Subaru có sáu ngôi sao, logo này đã được chỉnh sửa bởi vì trước đó có nhiều ngôi sao hơn.
Ngôi sao lớn nhất đại diện cho FHI (Fuji Heavy Industries), tập đoàn sở hữu Subaru. Năm ngôi sao còn lại đại diện cho năm công ty đã tham gia để trở thành FHI.
Logo Audi
Logo Audi có lẽ là rõ ràng nhất, lịch sử của nó khá lâu đời và thậm chí trước khi nó trở thành Audi như ngày nay.
Thực tế có bốn nhà sản xuất khác nhau (Wanderer, Audi, DKW và Horch), những người đã quyết định hợp nhất trở thành một thương hiệu, Auto Union.
Bốn chiếc nhẫn của Audi đại diện cho bốn nhà sản xuất lịch sử, những người sau đó đã thành lập công ty.
Logo Infiniti
Infiniti có thể không còn hiện diện trên thị trường nhưng trong những năm qua, logo của hãng đã mang hai ý nghĩa khác nhau.
Đầu tiên là rất đơn giản, tượng trưng cho núi Phú Sĩ có đỉnh, mang ý nghĩa cho mức độ chất lượng cao nhất.
Cách hiểu thứ hai là hình tam giác tượng trưng cho con đường đi tới tương lai và muốn đi đầu trong ngành công nghiệp ô tô.
Logo Bugatti
Trên logo của nhà sản xuất Pháp – Bugatti, ở trên cùng là các chữ cái E và B là tên viết tắt của người sáng lập công ty, Ettore Bugatti.
Ngoài ra, xung quanh logo chính là một số điểm tượng trưng cho ngọc trai, để thể hiện sự vĩ đại của thương hiệu Pháp.