Có trụ sở tại Na Uy, Zyrus Engineering là một cửa hàng chuyên làm việc trên các mẫu Lamborghini Huracan với mục đích nâng cao hiệu suất.
Kết quả là LP1200 Strada đã được đưa ra sau hai năm thử nghiệm, trong đó công ty đã chạy thử hơn 6.000 km trên đường đua.
LP1200 Strada đúng ra là một chiếc xe điện chứ không phải là xe chuyên dụng để đua, nhiều người sẽ lầm tưởng vì ngoại hình của LP1200 Strada trông chẳng khác gì chiếc xe đua cả.
Mẫu xe này ban đầu là Huracan LP640-4 Performante, trước khi Zyrus áp dụng cảm ứng xe đua mà họ có được khi chiếc LP1200 dựa trên Huracan Super Trofeo, thi đấu tại Scandinavian GT + Championship.
Phiên bản hợp pháp đường phố này cung cấp công suất đáng kinh ngạc 1.200 mã lực, đến từ động cơ V10 tăng áp kép 5,2 lít. Chiếc xe cứng cáp này nặng 1.427 kg, hiện có sức mạnh gần gấp đôi so với xe tiêu chuẩn.
LP1200 nặng hơn xe đua Super Trofeo 157 kg nhưng vẫn nhẹ hơn 126 kg so với Lamborghini Performante.
Bộ body kit bên ngoài không chỉ để làm đẹp, mà còn giúp siêu xe tạo ra lực ép 2.010 kg xuống mặt đường ở tốc độ 200 km/h, được hỗ trợ một phần bởi cánh gió phía sau.
Zyrus đã thay đổi không ít hơn 600 bộ phận so với Lamborghini Performante để tạo ra chiếc xe đường trường tốt nhất có thể lái như một chiếc xe đua.
Tiềm năng tối đa của LP1200 Strada được mở khóa bằng một nút bấm. Tuy nhiên, chiếc siêu xe vẫn nên được giới hạn ở mức 900 mã lực để sử dụng bình thường.
Hiện tại, 12 chiếc siêu xe Huracan Performante sẽ được chuyển đổi sang thông số kỹ thuật LP1200 Strada và Zyrus có giá 595.000 euro (khoảng 16,9 tỷ đồng) cho mỗi chiếc.