Như chúng ta đã biết Yamaha XS650 đã được ra mắt hơn nửa thế kỷ trước, mặc dù dây chuyền sản xuất đã đóng cửa vào năm 1985, nhưng với bố cục động cơ 2 xi-lanh làm mát bằng không khí vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều xưởng độ tùy chỉnh, bao gồm cả Gunn Design có trụ sở tại Minnesota.
Yamaha XS650 độ với nick danh TECHNO TRACKER đến từ Gunn Design.
Chủ sở hữu của Gunn Design – Dan Riley là một nhà thiết kế tự do tài năng. Vài tháng trước, anh đã liên lạc với Tucker Powersports và đề xuất một sự hợp tác tạo ra một bản độ, bởi vì Tucker chuyên phân phối các thương hiệu được tùy chỉnh.
Dan Riley đã đưa ra ý tưởng về một bản dựng sử dụng các bộ phận có nguồn gốc từ các thương hiệu Tucker và đề xuất một nền tảng đó là nguyên mẫu Yamaha XS650 năm 1975 đã được mua ngoài Craigslist với giá chỉ $ 650. Bây giờ bản độ đã được gọi là 'Techno Tracker', bắt buộc phải hoàn thành đúng thời gian cho triển lãm đại lý Tucker được tổ chức vào tháng 1 hàng năm.
Dan Riley bắt đầu làm việc để biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Một vài phần quan trọng không phải từ danh mục Tucker. Dan Riley đã sử dụng hệ thống treo trước từ một chiếc YZ250 và đã ghép bộ phanh trước từ một chiếc YZ450 lớn hơn. Bộ đĩa thắng và dây phanh là từ Galfer, và sức mạnh truyền vào bánh sau thông qua bánh xích ProTaper YZ450.
Cặp shock đổi ở sau là Sê-ri 444 của Progressive, và ngay phía trên là một chiếc yên xe mới được thiết kế bằng nhựa ABS cắt laser. Khung phụ phía sau đã được sửa đổi.
Những bánh xe mới đầy phong cách này đến từ Dubya, sử dụng trục trung tâm Talon được kết hợp với vành 19 × 2.15 Excel phía trước và phía sau, kết nối với lớp DTR-1 của Maxxis.
Bình xăng được lấy từ chiếc Yamaha YZ80 hai thì năm 1977, và đó là một sự lựa chọn đầy cảm hứng, đặc biệt là với đồ họa khối tốc độ nổi tiếng. Sử dụng động cơ nguyên mẫu, nhưng đã xây dựng đường ống xả mới kết thúc với bộ giảm âm Two Brothers Racing Comp S. Anh ta chuyển hệ thống ống xả này sang bên trái, chủ yếu để giữ nhiệt tiêu phát ra khỏi hệ thống ly hợp. Nâng cấp với bộ chế hòa Mikuni VM34, giúp tăng sức mạnh và tăng cường phản ứng độc đáo.
Các nắp động cơ, giá treo chân và cần khởi động đã được Cerakote tái hiện một cách sạch sẽ. Ở hệ thống tay lái sử dụng ghi-đông EVO Adventure Hight tương đối cao và thoải mái của thương hiệu ProTaper và cùng một công ty đã cung cấp các đòn bẩy, kẹp và chốt. Sử dụng công tắc từ Motone và gương loại CRG Hindsight.
Có giá treo điện thoại thông minh từ SP Connect thay vì đồng hồ thông thường và dẫn đầu là đèn pha halogen 'Angel' từ BikeMaster, với quầng sáng hiệu quả xung quanh viền ống kính. Đây là một công trình siêu lộng lẫy nhưng thực tế và là biểu hiện của tầm nhìn thiết kế thông minh của Dan Riley. Chiếc xe này sẽ có mặt tại vòng đua Mỹ trong vài tháng tới và sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Triễn lãm One Moto ở Portland trong một tuần nữa.