Chúng ta đã từng thấy những bản độ vượt trội đến từ đội ngũ K-Speed, họ đã làm mọi thứ từ chiếc Honda Monkey Cafe Racer cho đến Yamaha XSR155, và đối với chiếc Yamaha XJR 1300 trong bài viết hôm nay được chế tạo cho một khách hàng ở Phuket với thiết kế mạnh mẽ lôi cuốn.
Yamaha XJR 1300 độ phong cách Cafe Racer đến từ K-Speed.
Nguyên mẫu của XJR 1300 được xem là không quá xấu xí đối với những khách hàng ưa thích nét cổ điển từ những chiếc xe 4 máy thời kì đầu. Nhưng chủ sở hữu của chiếc này đã phát hiện ra một chiếc Cafe Racer từ nguyên mẫu Honda CB1300 được chế tạo bởi K-Speed và muốn chiếc Yamaha XJR 1300 1998 của anh ta cũng được sửa đổi như vậy.
K-Speed biết rằng họ cần phải giảm bớt thân hình cơ bắp chiếc xe retro này xuống rất nhiều để đạt được hiệu quả mong muốn. Họ đã loại bỏ toàn bộ khung con và chế tạo một cái khung mới với thiết kế gọn gàng hơn với một chốp đuôi sắc nét ở cuối. Bên trên là một bộ yên da mỏng với các đường khâu thời trang vô cùng ấn tượng.
Một phần của bản sửa đổi này là chuyển đổi thiết lập giảm sốc đôi cũ của XJR thành giảm sốc đơn nhằm tăng sự thể thao cho phần đuôi xe. Vì vậy, K-Speed phải thay đổi một bộ giảm xóc mới trong thiết kế khung phụ của họ, đồng thời sửa đổi gắp sau và sử dụng monoshock YSS mới dùng cho chiếc Yamaha R1.
Trước mắt, hệ thống tay lái của XJR 1300 đã được điều chỉnh bằng cách hạ thấp một chút. K-Speed vẫn giữ các bánh xe nguyên mẫu nhưng sử dụng lốp xe thể thao Metzeler Roadtec 01 mới. Trung tâm tay lái cũng được sửa lại rất nhiều, tất cả mọi thứ, từ đèn pha đến các bộ phận khác đều tháo bỏ. K-Speed cài đặt một chảng ba mới cùng với tay lái clip-on và một bộ bao tay Bitltwell Inc.
Hệ thống côn dầu và phanh sử dụng của Nissin và các công tắc mini kiểu cổ điển là từ danh mục riêng của K-Speed. (K-Speed không chỉ là một cửa hàng tùy chỉnh, họ cũng là nhà cung cấp phụ tùng đồ sộ). Phần đầu xe được trang bị đèn pha LED gắn chặt vào chắn bùn phía trước được trau chuốt rất gọn gàng.
Chiếc xe độ sử dụng bình xăng được chia sẻ từ một chiếc Honda GB250 Clubman và K-Speed đã hoàn thành nó với tông màu đỏ mờ cực kỳ sang trọng cùng với logo 'Diablo'.
Họ tiếp tục sử dụng động cơ làm mát bằng không khí với dung tích 1.251cc của Yamaha, sản sinh công suất lên đến 106 mã lực và mô-men xoắn 98 Nm, cùng hộp số 6 cấp độ. Nhưng họ đã trao đổi hộp không khí chất lượng cao DNA được kết hợp với 4 bộ chế hòa khí từ Mikuni.
Hơi thở được kết thúc trong một cặp bộ giảm âm 'Diablo Custom' với kiểu dáng tùy chỉnh và âm thanh tuyệt vời. Có được vẻ ngoài vừa phải cũng đồng nghĩa với việc làm lại hệ thống dây điện, chủ yếu là để giấu mọi thứ đi.
Kết quả cuối cùng là một phiên bản Cafe Racer từ chiếc Yamaha XJR 1300 với vẻ ngoài vô cùng ấn tượng và nhận được sự chú ý từ giới mộ điệu. Sản phẩm này một lần nữa cho thấy sự tài hoa từ những người thợ đến từ xưởng độ xe nổi tiếng của Thái Lan mang tên K-Speed.