OLIVIER ORTOLANI là một anh chàng đã từng bọc chiếc Ducati Panigale 1199 S trong thân xe bằng nhôm được đánh bóng bằng tay, vì vậy không có dòng xe nào có thể làm khó anh, vì vậy khách hàng của anh sở hữu chiếc Yamaha TR1 1982 đã nhờ anh lột xác với phong cách thật ấn tượng.
Yamaha TR1 độ kịch tính với phong cách Cafe Racer.
Khách hàng của Olivier đặc biệt muốn một cái gì đó thể thao hơn dành cho chiếc xe của mình. Vì vậy, mặc dù TR1 này bắt mắt với các hình thức điêu khắc và bánh trước theo phong cách của thập niên 1980, nhưng nó đã qua chỉnh sửa để mang lại kiểu dáng mới vô cùng ấn tượng khi đến tay Olivier.
Đầu tiên bản độ này bổ sung đầy đủ các Option của Triumph Daytona 675 R. Điều đó bao gồm hệ thống treo, bánh xe và phanh có thể điều chỉnh của Daytona. Ở phía sau, Olivier đã mất chút công sức sửa đổi từ gắp sau và sửa đổi các giá treo để phù hợp với khung xe. Ở phía trước, anh ta ghép nối hệ thống treo của Daytona với một bộ ba tùy chỉnh từ USV Racing và anh lắp lốp xe địa hình từ Continental.
Nếu người xem vẫn chưa hiểu được những gì xảy ra ở thiết kế bánh trước, thì nó đã được trang bị một cặp đĩa sửa đổi từ bánh xe '”turbofan”, một thiết kế được sử dụng trong những chiếc xe đua như Lancia Delta HF và Audi Quattro DTM.
Olivier cắt các đĩa phanh để khớp với bánh xe Triumph, sau đó là các giá đỡ đặc biệt được gia công CNC để gắn chúng. Khi TR1 được sửa đổi khung và dàn chân xong, Olivier chuyển sự chú ý sang thân xe. Bước một là thử nghiệm thiết kế mới với bọt định hình. Quá trình giúp Olivier trực quan hóa hình thức cuối cùng và tiến hành tạo hình cho thân xe với vật liệu cố định. Olivier đã bỏ hộp khí và thiết kế một hệ thống mới đưa không khí xuống qua hai cửa hút ở trên đỉnh bình xăng.
Phần phía sau được xây dựng để chứa tất cả các đường dây điện. Bộ phận NMB Design đã xử lý chi tiết yên xe, sau đó Olivier kết thúc phần đuôi bằng đèn LED Kellermann với vây Plexiglas.
Bộ phận fairing phía trước được trang bị đèn pha LED màu vàng để phù hợp với kính chắn gió nhỏ. Đằng sau là tay lái dạng clip-on với các cùm điều khiển Bonamici, và đèn báo tốc độ, đèn tín hiệu từ Motogadget.
Olivier nâng cấp bộ chế hòa khí Hitachi thành một cặp đơn vị Mikuni. Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ được tạo riêng và gắn không đối xứng, lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP.
Olivier đã hoàn thành bản độ TR1 với một tổng thể đầy màu sắc và hoang dã. Các động cơ cũng đã được hoàn thiện, và các thành phần như hệ thống treo Ohlins đã làm sáng tỏ những nét vàng đặc trưng của chúng. Ngay cả những phần cứng như calipers phanh đã được sơn màu lại để phù hợp với bảng màu mới.