Yamaha R1 là cái tên không còn quá xa lạ đối với anh em mê mô tô PKL từ trước đến nay, sở hữu khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh đặc trưng đã tạo ra sự khác biệt so với những đối thủ trong cùng phân khúc. Và qua bài viết hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến anh em một chiến mã R1 độ đến từ đất nước Thái Lan với diện mạo mới đẹp tuyệt vời.
Yamaha R1 độ căng cứng với gói phụ kiện chanh xả.
Với sức hút của phiên bản 2015 từ trước đến nay, mẫu R1 độ trong bài viết hôm nay sở hữu dung nhan của phiên bản cuối năm 2019 với tông màu xanh đen đặc trưng. Giúp tăng thêm sự nổi bật và hiệu quả sử dụng cho chiếc xe này, chủ nhân người Thái đã dồn khá nhiều tâm huyết và tiền của cho bản độ tâm huyết hôm nay.
Đầu tiên tôi xin dẫn anh em đến với chi tiết được xem là tâm đắc nhất ở phần trung tâm điều khiển của chiến mã này, đó là sự sửa đổi từ hệ thống phanh chủ lực loại Brembo Corsa Corta, cùm tăng ga Active made in Japan, càng bảo vệ tay lái Lightech, cùm côn Gale Speed made in Japan.
Trung tâm bình xăng được thiết lập ốp bảo vệ Clever Wolf trước và sau, vị trí đổ nhiên liệu được thay bằng loại nắp Rizoma. Phần khung và gắp sau, chắn bùn ở sau cũng được thay đổi và trang bị thêm vật liệu Carbon của thương hiệu Carbon2Race.
Đi xuống bên dưới là sự bố trí cần thiết từ cặp phanh trước thương hiệu Brembo Nickel GP4RX, lực phanh được dẫn thông qua bộ dây dầu Earl's bấm đầu, trong khi phanh sau sử dụng loại Brembo Nickel 2pis đối xứng, để thiết lập được bộ phanh cao cấp này thì chủ nhân đã sử dụng thêm cục đôn CNC ở trước và pát nhôm CNC ở sau mang phong cách MotoGP.
Thân xe được bảo vệ an toàn bởi bộ gù chống đổ thuộc thương hiệu Evotech nhằm tránh những trường hợp vô tình ngã xe, giảm bớt thiệt hại ngoài ý muốn. Toàn thân xe được bố trí khá nhiều chi tiết ốc titanium giúp tăng độ nổi bật. Cuối cùng là trải nghiệm âm thanh độc đáo cùng với thiết kế thẩm mỹ và giảm trọng lượng thân xe nhờ vào bộ ống xả Akrapovic titanium slip-on.