Động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng hầm hố giúp Yamaha NVX 155 được nhiều anh em lựa chọn sử dụng, nhưng nhanh chóng nó đã lộ ra yếu điểm ở phần dè chắn bùn phía sau.
Có thể do bánh xe sau quá lớn hoặc cũng có thể là do thiết kế của dè chắn bùn chưa phù hợp mà bùn đất cứ thế văng lên rất nhiều, bám đầy lên lưng, chân và cả yên của người ngồi phía sau. Thậm chí nếu chạy nhanh đất cát có thể văng lên đến tận lưng của người ngồi trước khi đi một mình.
Đây chính là khuyết điểm khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu nhất trên Yamaha NVX 155.
Tưởng chừng ở phiên bản mới các kỹ sư của Yamaha sẽ khắc phục nó nhưng câu trả lời là ‘không’, dường như họ đã ngó lơ và ở thế hệ thứ 2 NVX 155 vẫn bắn bùn cực nhiều ở bánh sau khi chạy trời mưa.
Rất nhiều anh em cũng đã tìm cách để khắc phục nhưng hiệu quả chẳng được cao là mấy, nó chỉ giảm thiểu được một phần nào đó bùn đất bắn lên xe mà thôi.
Cách được nhiều anh em sử dụng nhất hiện nay là lắp thêm dè con ở bánh xe sau, dù không dứt điểm được việc bùn đất bắn lên xe nhưng nó cũng hạn chế được ít nhiều.
Anh em mới mua xe cũng có thể lắp thêm dè chắn bùn con, nhưng hãy chú ý lựa chọn những loại dè lắp chắc chắn và không gây ảnh hưởng gì khi xe chạy.
Còn để khắc phục hoàn toàn chuyện văng bùn đất trên Yamaha NVX 155 thì mình thấy vẫn chưa có cách. Nếu anh em có biện pháp nào hay thì đừng ngại bình luận phía dưới để chia sẻ nhé.