Những chiếc xe đua loại Supermoto này thường là công việc của các xưởng độ chuyên nghiệp, các tay đua hoặc những người có nhà riêng và các công cụ chuyên dụng. Nhưng chiếc Yamaha MT-07 nổi bật trong bài viết này sẽ gây ngạc nhiên cho người xem vì nó được tạo ra từmột người đàn ông tên Andrew Stagg.
Yamaha MT-07 độ phong cách Supermoto đến từ Queensland.
Andrew sống ở vùng cận nhiệt đới Queensland, phía đông bắc Australia. Anh ta là một nhà chế tạo kim loại và sở hữu ý tưởng thành lập cửa hàng tùy chỉnh của riêng mình. Và chiếc MT-07 trong bài viết hôm nay thuộc dự án của riêng anh, trước đây được biết đến với cái tên FZ-07 ở Hoa Kỳ, nó đã giành được một giải thưởng ‘best bike’, nó là sản phẩm bán chạy nhất của Yamaha ở châu Âu và nó có một lượng lớn người hâm mộ giữa những người mới bắt đầu sử dụng PKL và có ít kinh nghiệm.
Andrew bắt đầu bằng cách tước bỏ khung và loại bỏ thân áo của chiếc xe. Sau đó, anh quyết định cắt bỏ khung phụ phía sau và chế tạo một chiếc yên nhôm để có được góc nhìn phù hợp.
Sử dụng tấm nhôm, anh chế tạo bộ phận đuôi, bảng phụ mới, bình xăng giả, tấm che tản nhiệt, và bảng số trước và chắn bùn. Bình xăng mới được di dời ra phần sau đuôi xe và dự tính khoảng 9 lít. Mặc dù không có công cụ ưa thích, anh chỉ cần một máy hàn, cưa vòng và một băng ghế với kẹp G cho việc tùy chỉnh. Mọi thứ đều được xây dựng và hình thành bằng tay.
Tất cả hệ thống dây điện bây giờ nằm dưới vị trí bình xăng giả, và Andrew đã chế tạo một hộp pin bằng nhôm nằm giữa mặt trước của bình nhiên liệu và khung chính. Có khoảng trống vừa đủ từ pin lithium Antigravity eight-cell.
Andrew cũng phải chế tạo một giá đỡ ABS nhỏ hơn, di chuyển nó thấp hơn một chút và chuyển tiếp về phía trước để thân xe mới vừa vặn mà không cần phải cắt, hoặc phình ra.
Ở phía trên trung tâm tay lái là một ghi-đông Rizoma, tay thắng và côn từ Gilles Tooling, đèn tín hiệu của Motogadget và bộ đèn chiếu sáng từ Highsider. Andrew cũng chế tạo một giá treo đồng hồ mới, để kéo các thiết bị về phía sau và hạ xuống, và lắp một bộ đèn Kuryakyn micro 3 trong 1 lên một giá đỡ biển số mới.
Bản độ MT-07 được thay đổi giảm sốc phía sau tùy chỉnh được chế tạo bởi Gazi Suspension, dài hơn 20 mm so với giảm sốc tiêu chuẩn. Để nâng cấp sức mạnh cho khối động cơ 2 xi-lanh 689cc, Andrew cũng đã cài đặt một bộ lọc K & N và hệ thống ống xả từ Black Widow chỉ nặng 4,3 kg.
Thân xe trở nên tuyệt vời hơn với chủ đề sơn 'speed block' cổ điển của Yamaha, được áp dụng bởi người thợ sơn Noel từ Black Ciking.