Yamaha GTS 1000 trong bài viết hôm nay của đội ngũ FMW Motor Motorcycle Italy hiện đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn. Đây cũng là lí do vì sao chiếc Yamaha GTS 1000 này lại có tên là 'Italian Resilience'. Cái tên này có ý nghĩa thực sự đối với người xây dựng FMW Motor Motorcycle, Lorenzo Fugaroli là vì phải tạm thời đóng cửa hàng vì đại dịch Covid-19.
Yamaha GTS 1000 ra đời ngay trong bối cảnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp ở Ý
Bắt đầu từ chiếc GTS 1000 được sinh ra vào năm 1993. Nổi bật với hệ thống treo trước dạng gắp đơn với hệ thống lái ở trung tâm, khung omega và động cơ 4 xi-lanh với phun điện tử đại diện cho xe máy công nghệ cao nhất trên thị trường.
Lorenzo đã được truyền cảm hứng cho người xem khi nảy sinh ra việc lắp đặt thêm một đơn vị gắp đơn ở phía sau, do đó sử dụng từ một chiếc Honda VFR đi kèm với hệ thống giảm shock tùy chỉnh của Buell Cyclone.
Đối với bánh trước có rất nhiều sửa đổi. Trên thực tế, vành trước được trang bị vành của chiếc Honda NSR 180 SP (mẫu được bán ở thị trường châu Á) được hàn với một phần của vành Honda VFR. Hệ thống treo trước sử dụng của chiếc Yamaha R6.
Ngoài ra bộ chế hòa khí được sử dụng từ chiếc FZR 87/88, cũng như một bơm xăng có nguồn gốc Suzuki mới. Và một hệ thống ống xả tùy chỉnh mới đem lại sức mạnh cho chiếc xe ở mức 130hp.
Sau đó, sự thay đổi rõ ràng nhất dễ nhận thấy đó là thân xe, tất cả đều được làm bằng tay từ vật liệu nhôm.
Và chiếc xe này sau khi hoàn thiện đã được đặt với cái tên 'Italian Resilience'. Mang ý nghĩa muốn Italia mau chóng phục hồi, thoát khỏi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan toàn thế giới với số người chết vì dịch hiện đang rất cao.