Trước khi chúng ta đi sâu vào chủ đề này, xin lưu ý rằng Rapp Motorenwerke (nhà sản xuất động cơ máy bay ở Đức) có trước BMW. Đó là hoạt động vào đầu thế kỷ 20, trải qua nhiều cuộc sáp nhập và thay đổi trước khi trở thành BMW.





Franz-Josef Popp (là một trong ba người đàn ông chịu trách nhiệm thành lập BMW) không hài lòng với việc quản lý thương mại và kỹ thuật của Rapp-Motorenwerke, cuối cùng đã tiếp quản công ty vào tháng 7 năm 1917.

y-nghia-thuc-su-cua-logo-bmw-ma-nhieu-ong-bo-dam-me-nhung-khong-biet

Vào thời điểm đó, tên được đổi thành Bayrische Motorenwerke GmbH, nói ngắn gọn là BMW.

Tuy nhiên, năm 1916 được coi là năm chính thức thành lập BMW. Vì sao như vậy?


Bước sang năm 1922, cổ đông lớn Camillo Castiglioni rời công ty và mang theo quyền đặt tên BMW. Anh ấy đã đến Bayerische Flugzeugwerke (BFW).

BMW lúc đó có nguồn gốc từ Xưởng máy bay Bavarian được đăng ký vào ngày 7 tháng 3 năm 1916, vốn là sự phát triển của một nhà thiết kế và sản xuất động cơ máy bay Đức – Gustav Otto .

y-nghia-thuc-su-cua-logo-bmw-ma-nhieu-ong-bo-dam-me-nhung-khong-biet-1

Nhà máy sản xuất máy bay bị phá sản vào đầu năm 1916.

Đó là lý do vì sao ngày 7 tháng 3 năm 1916 được coi là ngày thành lập BMW trong lịch sử chính thức của công ty.

Quay trở lại với Rapp Motorenwerke, khi BMW đăng ký vào tháng 7 năm 1917, ban đầu không có logo công ty. Quảng cáo đầu tiên của BMW rất đơn giản và cũng không có bất kỳ biểu tượng nào.

y-nghia-thuc-su-cua-logo-bmw-ma-nhieu-ong-bo-dam-me-nhung-khong-biet-2


Thời điểm đó, ngoài động cơ máy bay, họ cũng quảng cáo một loạt sản phẩm được lên kế hoạch cho tương lai, cụ thể là động cơ cho ô tô, thuyền máy và nông nghiệp.

Vài tháng sau, BMW sử dụng logo Rapp Motorenwerke để làm cơ sở thiết kế logo cho chính mình.
y-nghia-thuc-su-cua-logo-bmw-ma-nhieu-ong-bo-dam-me-nhung-khong-biet-3

Trong giai đoạn này, chúng ta đã nhìn thấy vòng đen và dòng chữ BMW trên đầu. Vòng tròn bị cắt 4 phần bên trong hiển thị các màu của Bang Bavaria tự do: trắng-xanh lam – đây là màu đặc trưng luôn có trên mọi logo của BMW.

Một lý do cụ thể cho màu xanh và trắng của logo BMW này đó là liên quan đến luật bảo vệ nhãn hiệu. Vào thời điểm đó, có quy định cấm sử dụng biểu tượng quốc gia cho nhãn hiệu hoặc biểu tượng.

Trong công cuộc thay đổi logo, màu vàng trên đường viền và dòng chữ BMW đã biến mất và chuyển sang màu trắng.

y-nghia-thuc-su-cua-logo-bmw-ma-nhieu-ong-bo-dam-me-nhung-khong-biet-4

Vào năm 1997, logo BMW có tạo hình 3D và đó là biểu tượng xuất hiện trên hầu hết xe BMW ngày nay.

Năm 2020, BMW một lần nữa thay đổi hình thức của logo – giờ đây đã phẳng hơn và trong suốt.

Logo mới này được gắn vào BMW Concept i4 nhưng BMW khẳng định rằng logo mới này chỉ được sử dụng cho mục đích truyền thông, cụ thể là quảng cáo, tài liệu giới thiệu, văn phòng phẩm và các trang web.

y-nghia-thuc-su-cua-logo-bmw-ma-nhieu-ong-bo-dam-me-nhung-khong-biet-5

Nhiều người cho rằng những logo của BMW tượng trưng cho cánh quạt máy bay. Mặc dù thực sự không phải vậy, chính BMW cũng chưa chấp nhận cho giả định này.

Việc giải thích cánh quạt hoàn toàn phù hợp với hình ảnh quảng cáo của công ty bởi vì thời điểm đó, nó nhấn mạnh nguồn gốc và chuyên môn của công ty trong lĩnh vực chế tạo máy bay.

Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để BMW làm rõ góc nhìn của công chúng về hình ảnh logo của họ. Năm 1942, BMW đã chấp nhận logo cánh quạt làm thương hiệu của họ.

y-nghia-thuc-su-cua-logo-bmw-ma-nhieu-ong-bo-dam-me-nhung-khong-biet-8

Fred Jakobs, người đứng đầu bộ phận lưu trữ của BMW Group Classic cho biết: “Nhiều người tin rằng logo BMW là một cánh quạt được cách điệu nhưng không phải vậy.

“Tuy nhiên, nếu những người muốn gắn bó với quan điểm rằng logo BMW là cánh quạt cũng không sai, bởi vì cách hiểu đó đã diễn ra trong suốt 90 năm.”

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất