Cụ thể, tại một showroom Yamaha khu vực Cầu Giấy (Hà Nội), Exciter 155 VVA phiên bản GP chênh lên 7 triệu so với giá hãng đề xuất, được chào bán với giá 57,5 triệu đồng. Tương tự, phiên bản cao cấp của dòng xe này cũng “đội giá” 5 triệu, chi phí mua thực tế là 55 triệu đồng.
Tại một đại lý Yamaha khác ở Hà Đông (Hà Nội), dù có nhiều chính sách giá tốt hơn nhưng Exciter 155 vẫn có giá cao hơn niêm yết của nhà sản xuất. Phiên bản 155 VVA tiêu chuẩn được bán ra đắt hơn 1 triệu đồng so với giá Yamaha đề xuất, ở mức 48 triệu đồng.
Được ra mắt vào cuối năm ngoái, Exciter 155 VVA vốn là mẫu xe được nhiều anh em mong đợi, khi đã quá lâu rồi không được nâng cấp đáng kể.
Được Yamaha mở bán tại các đại lý từ đầu năm 2021, tình trạng “đội giá” đối với mẫu xe côn tay đã xuất hiện trong những ngày đầu, sau một thời gian hạ nhiệt thì khoản tiền chênh lệch có xu hướng tăng lại trong những tháng gần đây.
Yamaha vẫn bán song song với bản Exciter 150 và dòng xe này đang rẻ hơn khoảng 1 – 2 triệu đồng so với đề xuất, giá bán thực tế tại đại lý khoảng 46 – 48 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Ngược lại, đối thủ Winner X được bán tại các cửa hàng thấp hơn giá công bố gần 10 triệu đồng. Một đại lý Honda trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), phiên bản thể thao phanh thường được bán với giá 39 triệu, rẻ hơn giá Honda đề xuất 7 triệu đồng. Các bản Winner X còn lại khoảng 40 – 41 triệu, bán dưới giá niêm yết khoảng 10 triệu đồng.
Thời điểm trước đây, Honda Winner X đã từng nhiều lần gây sốc khi giảm giá tới 17 triệu đồng, cộng gồm hết tất cả những ưu đãi tặng chi phí đăng ký xe từ Honda Việt Nam, đại lý giảm giá (tương tự mức giảm hiện nay) hay trừ thêm tiền cho khách mua xe trả thẳng.
Với việc bổ sung phiên bản 155 VVA và vẫn bán song song phiên bản 150, Yamaha đang lợi thế khi mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Trong khi đó, Winner X đáng cân nhắc bởi giá bán thực tế rẻ hơn xe của đối thủ cả chục triệu đồng.