Anh em chắc cũng biết công dụng của ECU là mở khóa giới hạn vòng tua cho xe nguyên bản nhưng thực tế thì việc này có giúp tăng sức mạnh cho xe zin cũng như độ bền có bị ảnh hưởng không?

Nhớ lại hồi xưa, khi mà nhiều hãng sản xuất ECU bắt đầu du nhập vào Việt Nam thì những nơi bán có cách thử hàng rất hấp dẫn, đó là gắn ECU mở hết tua máy, dựng chống đứng tại chỗ và vặn hết ga hết số, tốc độ đồng hồ báo tới 180 có khi 199 km/h.





Thế là lan truyền ra, những người mới chơi thấy vậy quá hấp dẫn, từ đó phong trào độ ECU cho xe zin bắt đầu rầm rộ lên.

Chắc chắn là khi chạy thực tế thì chẳng bao giờ đạt tốc độ đó được bởi còn ảnh hưởng bởi trọng lượng, sức gió, điều kiện đường và nhiều yếu tố khác nữa.

Vậy việc mở tua máy bằng cách thay ECU độ có giúp chiếc xe mạnh hơn không?


Mở tua máy là một phần nhỏ trong nhiều tính năng của ECU độ. Thực tế việc này không giúp cho xe zin mạnh hơn được.

Ngoài mở tua thì ECU còn có thể can thiệp vào xăng – gió – lửa, chính những điều này mới giúp cải thiện sức mạnh của chiếc xe.

Quá trình tinh chỉnh này được gọi là tune map, set map hoặc remap, bằng các phần mềm trên máy tính và điện thoại.

Vậy có thể kết luận ra một chiếc xe zin khi gắn ECU vào, được canh chỉnh phù hợp thì có thể giúp tăng sức mạnh cho xe nhưng không đáng kể, muốn tối ưu vẫn là phải thay thế lọc gió, pô thoáng kết hợp với ECU thì mới đạt hiệu năng cao được.

Anh em có thể thấy chiếc xe trên sau khi thay ECU độ thì gia tốc lên rất nhanh cũng như max speed cũng được tăng lên, vượt qua ngưỡng xe Winner zin đạt được là 144 km/h.


Nhưng bài độ này chắc chắn sẽ khiến cho máy móc mau xuống nếu như cứ thích chạy hết ga hết số, bởi nhà sản xuất đã tính toán làm ra một con xe để sử dụng được lâu dài, ít sửa chữa nên mới khóa tua lại ở mức đó.

(Đoạn video trên là một ví dụ, đó là lý do vì sao khi xe đã mở tua rồi mà chưa hết vòng tua đã phải lên số)

độ xe, độ ecu, ecu là gì, ecu xe máy, thay ecu giúp xe mạnh hơn

Nên khi mở tua ra như vậy mà bên trong động cơ vẫn giữ nguyên thì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, anh em có thể dễ dàng nghe dấu hiệu là tiếng ré lò xo đầu (video đầu tiên) khi vặn hết ga xe zin độ ECU.

Tốt nhất nếu như mà muốn chiếc xe mạnh hơn mà lại bền thì đừng nên ham thay ECU làm gì cả, vài sự thay đổi về dàn ngoài cũng đủ tạo nên sự khác biệt, mạnh hơn nhiều xe zin khác rồi. Anh em xem chi tiết tại bài độ này bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Mới đây, anh Út Lụi vừa chia sẻ trên trang cá nhân để làm rõ về chuyện một bạn trẻ đăng bài bóc phốt xe độ bên tiệm của anh trong khi chẳng hề có căn cứ chính xác.

Xem chi tiết: Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Nhiều anh em có lẽ sẽ không rời mắt nếu vô tình thấy Jeep Gladiator 6x6 này chạy ngang qua hoặc khi đang đậu ở đâu đó.

Xem chi tiết: Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Mời anh em cùng xem qua các sản phẩm đạt kết quả tốt nhất trong một Cuộc thi độ xe theo chủ đề Suzuki Indomobil Sales (SIS) tại Indonesia, để xem thử xe độ nước bạn xuất sắc đến mức nào nhé!

Xem chi tiết: Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Về cơ bản, chiếc xe này là Lamborghini Huracan Performante đã được sửa đổi, tăng hiệu suất động cơ.

Xem chi tiết: Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Phiên bản độ vô cùng ấn tượng của xưởng độ Zeltini, là một sự kết hợp rất ngoạn mục giữa nhà, xe và tàu thủy, được đặt tên là Z-Triton.

Xem chi tiết: Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất