Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

heo phanh đối xứng, độ xe, lắp ngược heo phanh

Có thể vì nhìn thấy các mẫu xe đua hoặc một số chiếc Superbike có phanh sau được lắp phía dưới gắp trông lạ mắt mà nhiều anh em đã độ tương tự cho ngầu.





Với những mẫu xe đua và xe hiệu suất cao việc lắp heo phanh phía dưới gắp giúp hạ thấp trọng tâm và làm tăng tính ổn định của xe. Mặc dù sự khác biệt là không nhiều nhưng với một chiếc xe đua thì nó cần thiết.

Hiện tại, các mẫu xe đua MotoGP đều lắp heo phanh phía dưới gắp xe nhằm tối ưu khả năng hoạt động của xe.

heo phanh đối xứng, độ xe, lắp ngược heo phanh

Tất nhiên, việc lắp heo phanh ngược cũng có những yếu điểm nhất định, đặc biệt là trên những chiếc xe sử dụng ngoài công cộng.


Do lắp phía dưới gắp nên heo phanh rất dễ bị bẩn khi chạy, cũng dễ gặp va đập dẫn đến hư hỏng khi đi trên điều kiện mặt đường xấu.

heo phanh đối xứng, độ xe, lắp ngược heo phanh

Ngoài ra, một nguyên nhân rất lớn nữ chính là chi phí, hầu hết các mẫu xe thương mại đều chỉ được trang bị heo phanh phía sau là dạng 1 piston và chúng rất dễ đóng đầy đất cát bên trong khi bị lắp ngược.

Chính vì thế trên các mẫu xe đua và một số mẫu superbike heo phanh lắp phía dưới gắp sẽ là dạng 2 piston và có khe thoát bụi, tất nhiên loại heo phanh này sẽ đắt hơn.

heo phanh đối xứng, độ xe, lắp ngược heo phanh

Tóm lại, xét về mặt thẩm mỹ heo phanh được lắp ngược trông sẽ rất đẹp mắt, tuy nhiên để chạy trên đường phố thì chúng sẽ dễ gặp hư hỏng, dễ bám bụi đất. Còn nếu chịu chơi thì nên mua và độ những heo phanh 2 piston có khe thoát bụi, tất nhiên chúng không hề rẻ tí nào.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Brembo Racing MotoGP, heo phanh có giá bán lên đến 170 triệu đồng

Chắc hẳn anh em đã không còn xa lạ gì với cái tên Brembo hãng chuyển sản xuất hệ thống phanh cao cấp cho xe hiện nay. Đi cùng với hiệu suất cao đó là mức giá bán đắt đỏ mà không phải ai cũng mua được, dưới đây là một ví dụ.

Xem chi tiết: Brembo Racing MotoGP, heo phanh có giá bán lên đến 170 triệu đồng

Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Mới đây, anh Út Lụi vừa chia sẻ trên trang cá nhân để làm rõ về chuyện một bạn trẻ đăng bài bóc phốt xe độ bên tiệm của anh trong khi chẳng hề có căn cứ chính xác.

Xem chi tiết: Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Nhiều anh em có lẽ sẽ không rời mắt nếu vô tình thấy Jeep Gladiator 6x6 này chạy ngang qua hoặc khi đang đậu ở đâu đó.

Xem chi tiết: Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Mời anh em cùng xem qua các sản phẩm đạt kết quả tốt nhất trong một Cuộc thi độ xe theo chủ đề Suzuki Indomobil Sales (SIS) tại Indonesia, để xem thử xe độ nước bạn xuất sắc đến mức nào nhé!

Xem chi tiết: Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Về cơ bản, chiếc xe này là Lamborghini Huracan Performante đã được sửa đổi, tăng hiệu suất động cơ.

Xem chi tiết: Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Phiên bản độ vô cùng ấn tượng của xưởng độ Zeltini, là một sự kết hợp rất ngoạn mục giữa nhà, xe và tàu thủy, được đặt tên là Z-Triton.

Xem chi tiết: Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất