Vào mùa mưa bão này khi di chuyển thì anh em rất dễ gặp phải những vũng nước sâu, nếu không biết xử lí thì chắc chắn xòe là điều hiển nhiên. Vậy nên hôm nay mình sẽ chỉ dẫn cho các bạn làm cách nào để chạy qua vũng nước một cách an toàn nhất!

Xe qua vũng nước sâu, muốn không té phải xử lí thế nào?


Xe qua vũng nước sâu, muốn không té phải xử lí thế nào?

Chú ý quan sát một cách cẩn trọng

Xe qua vũng nước sâu, muốn không té phải xử lí thế nào?

Khi mà đã thấy được một vũng nước từ xa thì các bạn nên thắng từ từ lại rồi quan sát người chạy phía trước xem có đường nào lách qua được một cách an toàn không.
Đã quan sát được rồi thì cứ chạy từ từ né qua vũng nước, đừng quá vội vàng vì nếu không xử lí cẩn thận thì rất dễ té.

Xe qua vũng nước sâu, muốn không té phải xử lí thế nào?

Nếu không tìm được đường nào an toàn để lách qua vũng nước thì nên cẩn thận di chuyển ở phần rìa của vũng nước hoặc khu vực có mật độ nước cạn nhất.
Sở dĩ nên chọn phần rìa của vũng nước để di chuyển là bởi vì ở vị trí này nước sẽ cạn hơn so với những vị trí khác. Nếu ta di chuyển ở phần tâm của vũng nước thì rất thiếu an toàn vì không biết ở dưới đó có những thứ gì, bánh xe có bám được hay không,…

Vậy còn nếu vũng nước xuất hiện một cách bất ngờ thì sao? Bây giờ mình sẽ hướng dẫn cho các bạn tình huống đó!

Cách nào để qua vũng nước một cách an toàn?

Xe qua vũng nước sâu, muốn không té phải xử lí thế nào?

Khi mà bạn bất ngờ phát hiện được vũng nước mà khoảng cách quá gần thì tốt nhất cứ ghì chặt lấy tay lái, giữ cho chiếc xe thẳng nhất có thể. Lên ga cho xe có đà rồi băng thẳng qua.
Nếu vũng nước sâu mà vô tình thấy chướng ngại vật như : sỏi, đá,… thì bạn đừng bao giờ bóp thắng trước. Bởi vì khi bóp thắng trước thì xe rất dễ bị lết bánh dẫn đến nguy cơ té ngã.
Nếu xe đang ở trong vũng nước mà muốn thắng thì bạn nên từ từ rà thắng sau. Bởi vì khi chiếc xe đang chạy thẳng thì rà thắng sau sẽ an toàn hơn vì ít có nguy cơ bị lết bánh.
Những chia sẻ trên của mình có giúp ích gì được cho anh em không? Anh em hãy để lại bình luận phía bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất