Điểm qua một số dòng xe cùng hãng nhưng khác thị trường như là Winner 150 – Supra GTR 150, Exciter 150 – MX King, Raider 150 – Satria F150.
Đa số là đều nhập từ Indo và có giá chênh lệch khoảng 10 triệu đồng.
So về phần sức mạnh, mình đã trải nghiệm qua khá nhiều dòng xe kể trên thì thật tình không khác biệt gì cả. Những nước ga tăng tốc hay duy trì ở tốc độ cao đều như nhau.
Tham khảo thêm nước bạn, chiếc Supra GTR 150 được test speed dưới đây cũng có kết quả tương đương Winner 150.
Gia tốc lên cũng bình thường và bắt đầu bị đuối ở mức 130 km/h.
Ngay cả Satria F150 và Raider 150, có người còn bảo Satria không hãm tua máy – một điều hết sức vô lý. Cả 2 xe đều hãm ở mức 13.000 rpm như nhau cả.
Vốn dĩ máy móc của những dòng xe này đều cũng sản xuất cùng một nơi – Winner, Raider vẫn nhập cục máy của Indo và tất nhiên Supra GTR, Satria cũng vậy.
Điểm khác biệt chỉ đến từ ngoại hình, với tiêu chuẩn đăng kiểm khác nhau nên sẽ có phần đèn xi nhan rời hay tích hợp bên trong, pát biển số phía trước và tất nhiên là tên xe, bộ tem cũng sẽ khác. Xe nhập thì được vận chuyển nguyên chiếc từ nước bạn còn xe chính hãng được lắp ráp ở Việt Nam.
Chất lượng hoàn thiện thì xe nhập bên Thái sẽ tốt hơn xe nhập bên Indo và xe chính hãng, điều này là chắc chắn.
Nhưng cũng không đồng nghĩa với độ bền sẽ cao hơn, vì đó câu chuyện của người sử dụng, của bền tại người.
Anh em biết chạy, biết chăm sóc xe thì ít hỏng vặt chứ không phải cứ nghe xe Thái là ngon nhất được.
Giá cả xe nhập cao hơn là chắc chắn vì phải chịu nhiều loại thuế, phí vận chuyển, số lượng cũng không được nhiều và cả việc tăng giá từ các đại lý. Giá xe bên nước bạn quy đổi ra tiền Việt không thể cao đến vậy.
Rõ nhất là Winner và Sonic, khi ngay thị trường Indo thì giá tương đồng nhau nhưng về Việt Nam thì Sonic có giá cao hơn rất nhiều.
Theo anh em thì sao, vẫn lựa chọn xe chính hãng có mức giá hợp lý hay chọn xe nhập đã ít đụng hàng, cá tính hơn?