Để có sức cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe côn tay, Benelli đã chơi lớn khi tung ra R18i với động cơ có dung tích lên đến 174cc. Khác hoàn toàn so với mẫu xe RFS150i chỉ 150cc của chính hãng xe này trước đó.
R18i được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 174cc, cho khả năng sản sinh công suất 18 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 15,1Nm tại 7.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 6 cấp.
Sức mạnh của R18i lớn hơn cả Exciter 155 (với 17,7 mã lực) và cả Winner X (với 15,4 mã lực) nhưng vẫn thua Raider (với 18,2 mã lực).
Trong khi đó, động cơ với dung tích 174cc vẫn xe cho phép anh em sử dụng với bằng lái A1 tại Việt Nam.
Về ngoại hình, R18i vẫn sở hữu những đường nét tương tự như mẫu RFS150i trước đó, nhưng đã có thay đổi ở cụm đèn định vị – xi nhan và chóa đèn chính ở phía trước, vị trí đèn xi nhan ở phía sau.
Dàn chân của Benelli vẫn rất chất lượng với hệ thống phuộc hành trình ngược ở bánh trước và giảm xóc đơn Kayaba (KYB) có thể điều chỉnh ở phía sau.
Mâm xe sử dụng dạng đa chấu kết hợp với phanh đĩa đơn 240mm ở phía trước và 220mm ở phía sau. Hệ thống phanh ABS vẫn chưa xuất hiện trên mẫu xe này.
Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm bình xăng 4,8 lít, trọng lượng khô 126kg, chiều cao yên xe 787mm.
Benelli R18i có các tùy chọn màu sắc bao gồm phiên bản đặc biệt xanh lam, đỏ và đen. Xe được bảo hành hai năm hoặc 20.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).
Mức giá bán tại Malaysia là 7.999 RM (tương đương với 44,6 triệu VND). Khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm về Việt Nam trong vài tháng tới.