Chiếc xe máy Simson S51 phiên bản Enduro thuộc đời 1989 nhưng ngoại thất vẫn mới cứng và có giá sưu tầm khá đắt đỏ lên đến 150 triệu đồng.





Xe máy Simson nổi tiếng với tiếng pô nổ giòn giã, tỏa ra làn khói trắng nghi ngút có mùi thơm tạo ra sự tò mò của người đi đường từng trở thành niềm mơ ước, tự hào của các “tay chơi mũ cối” thời bao cấp.

Ở Việt Nam, dù so với “kim vàng giọt lệ” Honda Super Cub, xe Simson không đắt đỏ bằng nhưng lại khá khan hiếm và mức giá bán ra cũng lên đến cả một cây vàng, một khoản tài chính mà rõ ràng chỉ có nhà giàu Việt lúc bấy giờ mới sở hữu được.

Ngày nay, thương hiệu xe máy nổi tiếng và phổ biến của Đông Đức này đang dần chìm vào quên lãng. Đặc biệt, những chiếc Simson cổ hàng nguyên bản tồn tại đến bây giờ lại càng rất hiếm và được giới sưu tầm xe săn lùng với mức giá thường khá đắt đỏ lên đến cả trăm triệu đồng.


Xe máy Simson huyền thoại 31 năm tuổi giá 150 triệu đồng - Hình 1

Chia sẻ với VietNamNet, anh Quang Tú, ở Phùng Hưng, Hà Nội cho biết.anh vừa săn mua được chiếc Simson S51 phiên bản Enduro cổ từ năm 1989 nhưng ngoại hình còn mới cứng đến bất ngờ.

Anh Tú kể: “Chiếc Simson này tôi mua lại được từ một người anh em cũng hay sưu tầm xe cổ ở vùng miền núi. Xe sử dụng 31 năm rồi nhưng gần như mới tinh. Đặc biệt mẫu Enduro bô vắt hàng zin bữa nay rất hiếm, khó tìm trên thị trường nên thường rất thu hút giới mê xe cổ săn lùng”.

Xe máy Simson huyền thoại 31 năm tuổi giá 150 triệu đồng - Hình 2

Xe máy Simson S51 Enduro 31 năm tuổi nhưng ngoại hình còn mới tinh.

Chiếc xe của anh Tú vừa mua được sở hữu màu sơn cam còn bóng loáng. Tất cả các chi tiết trên xe đều rất mới đến nỗi nhìn vào khó có thể biết được nó đã ngót ngét 31 năm tuổi.


Không chỉ vậy, động cơ xe vẫn rất nhạy nổ. “Trượt chân một phát là máy nổ tanh tách từng tiếng”, anh Tú mô tả.

Xem video khởi động xe:

Theo anh Tú, chiếc Simson Enduro này thuộc dòng S51. Phiên bản này ra mắt vào năm 1982. Điểm đặc biệt của xe là bộ ống xả vắt, vểnh lên với tấm chống nóng làm bằng kim loại. Thanh tay lái cao, cụm đồng hồ rộng hơn và chắn bùn ngắn hơn, trong khi dầm xe phía sau tùy chỉnh, vành bằng thép và cần đạp có thể gập lại được. Xi-nhan xe được thêm vào phía trên đèn chiếu hậu.

Xe máy Simson huyền thoại 31 năm tuổi giá 150 triệu đồng - Hình 3

Xe máy Simson S51 Enduro được trang bị ống pô vắt đặc trưng khác biệt với các phiên bản khác.

Xe máy Simson huyền thoại 31 năm tuổi giá 150 triệu đồng - Hình 4

Xe máy Simson S51 Enduro có thanh tay lái cao, cụm đồng hồ rộng hơn và chắn bùn ngắn hơn…

Xe dùng động cơ 2 thì cải tiến, dung tích 70cc. Phiên bản enduro của S-51 (động cơ 70 hoặc 80cc) nổi bật hơn với khung xe gắn thêm ống chịu lực, hộp số 5 cấp và công suất 7,5 mã lực. Tuổi thọ của động cơ mới trên Simson S51 Enduro khá bền bỉ, kéo dài đến 40.000 km.

Xe máy Simson huyền thoại 31 năm tuổi giá 150 triệu đồng - Hình 5

Xe dùng động cơ 2 thì cải tiến dễ bảo trì.

Anh Tú chia sẻ, trong hai chiếc Simson anh đang sở hữu, (một chiếc khác là SimSon Comfort S51) thì chiếc Simson S51 Enduro này thuộc hàng độc và hiếm hơn. Cũng chính vì thế, giá trị sưu tầm của xe cũng khá cao lên đến 150 triệu đồng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất