Chiếc xe máy Motobecane DS45, mẫu xe vua Bảo Đại từng yêu thích một thời dù đến nay đã phủ màu thời gian với nhiều chi tiết rỉ sắt nhưng vẫn có giá trị sưu tầm lên đến 20.000 USD (xấp xỉ 470 triệu đồng).





Được biết tới ở Việt Nam nhiều với thương hiệu xe đạp máy Mobylette, tuy nhiên hãng xe máy Pháp Motobecane (1923-1981) đã từng sản xuất nhiều dòng xe máy, môtô với đủ kiểu dáng, dung tích và nằm ở nhiều phân khúc khác nhau. Vào năm 1938, hãng xe này cũng gây chú ý khi đã ra mắt mẫu xe mô tô Motobecane DS45 hướng tới đại chúng.

Motobecane DS45 được xem là sản phẩm đánh dấu bước đi đầu tiên đánh dấu cho sự phát triển sau này của ngành công nghiệp sản xuất mô tô trên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, Motobecane DS45 nổi tiếng đến tận ngày nay vì nó là một trong những chiếc xe được Vua Bảo Đại, nhà Vua cuối cùng của Việt Nam thời Phong Kiến ưa dùng nhất…


Cùng với chiếc Motobecane DS45 của vua Bảo Đại đăng ký dưới thời chính quyền đông dương hiện đang thuộc sở hữu của một doanh nhân Sài Gòn thì theo giới săn lùng xe máy cổ hiện nay tại nước ta còn rất ít những chiếc Motobecane DS45 nguyên bản còn tồn tại. Và thường chúng có giá rất đắt đỏ lên đến vài trăm triệu đồng..

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 1

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá khủng gần 500 triệu

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 2

Theo anh Tú, “siêu phẩm” này được mua lại từ một chủ xe ở tận miền Tây Nam Bộ.

“Nhờ anh em quen biết giới thiệu tôi mới mua được “siêu phẩm” này. Chủ cũ của xe ở tận miền Tây Nam Bộ. Chúng tôi giao dịch qua điện thoại, sau đó họ gửi ra ga tàu cho tôi”, anh Tú kể.


Theo chia sẻ của anh Tú, chiếc xe dù đã trải qua hơn 80 năm sử dụng nhưng hiện tại xe vẫn nổ máy, chạy rất tốt. Sở dĩ vậy vì chủ cũ của xe chủ yếu trưng cất thi thoảng có dịp đặc biệt mới đem ra chạy, khởi động xe.

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 3

Chiếc xe cổ hơn 80 năm tuổi hiện vẫn còn lăn bánh, chạy rất tốt.

Chiếc mô tô cổ này thuộc đời đầu như chiếc Motobecane DS45 vua Bảo Đại từng sở hữu. Chính vì thế ngoại hình xe khá thô sơ. Những điểm đặc trưng của chiếc xe cổ này như dàn khung sườn dạng xe đạp, cùm ga kiểu vặn trượt trên ghi đông, cụm công tơ mét, không có ổ khóa khởi động mà sử dụng công tắc. Yên xe là bộ khung sắt nối với hai càng xe và được bọc da bò chính hãng.

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 4

Các chi tiết trên xe khá thô sơ và còn zin nguyên bản theo thiết kế của nhà sản xuất.

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 5

Yên xe là bộ khung sắt nối với hai càng xe.

Tuy nhiên điều khá hấp dẫn là yên ngồi, khóa xăng, biển số, săm lốp, mác thông số kỹ thuật nhà sản xuất đính trên thân xe… đều vẫn còn nguyên thủy.

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 6

Các thông số, nguồn gốc xuất xứ vẫn còn nguyên thủy trên thân xe.

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 7

Xe có dàn khung sườn dạng xe đạp.

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 8

Nhiều chi tiết trên xe đã phai sơn, rỉ sắt.

Theo quan sát , lớp sơn bên ngoài đã phủ màu thời gian với nhiều hạng mục phụ tùng đã rỉ sắt khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, không ít những chi tiết được thiết kế không kém phần tinh tế về thẩm mỹ. Tổng thể ngoại hình xe vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, cá tính.

Xe máy cổ rỉ sét thời vua Bảo Đại giá gần 500 triệu - Hình 9

Xe mang động cơ bốn thì 125cc, sử dụng xăng pha nhớt

Được biết, xe mang động cơ bốn thì 125cc, sử dụng xăng pha nhớt, xe có ba tốc độ, cần số tay, cắt côn dưới chân.

Anh Tú tiết lộ, giá trị sưu tầm cho “cổ vật” hàng hiếm này lên tới 20.000 USD (xấp xỉ 470 triệu đồng). Mức giá này ngang bằng với một chiếc ô tô hạng A hiện nay trên thị trường Việt.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch