Dù là dòng xe nổi tiếng một thời cùng những dấu ấn khó phai với người dân Việt những năm 1960, xe Honda 67 tất nhiên vẫn có những nhược điểm mà người mua cần phải cân nhắc.
Ưu điểm
Trước khi xét đến nhược điểm của Honda 67, phải nói rằng đây là dòng xe hội tụ rất nhiều ưu điểm.
Ra đời vào thập niên 60 của thế kỷ trước, xe côn tay động cơ 4 thì của Nhật được biết đến với khả năng tiết kiệm xăng đáng nể. Theo thông số trong catalogue, Honda 67 có tốc độ tối đa khoảng 90 km/h và đạt 1,1 lít/100 km.
Thực tế trên đường ở Việt Nam mức độ tiêu thụ xăng của 67 vào khoảng 1,3 đến 1,4 lít/100 km. Dung tích bình xăng 5,5 lít cho phép chạy một quãng đường dài mà không phải dừng lại để đổ xăng.
Xe Honda 67 được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn chứng minh được sự khỏe khoắn của nó, với việc chiếc xe vẫn có thể chở cùng lúc cả 1 gia đình với 4-5 người (2 vợ chồng với 3 đứa trẻ).
Trọng lượng xe khá nhẹ nên cũng phù hợp với hầu hết vóc dáng người Việt. Yếu tố nhỏ gọn của Honda 67 cũng giúp nó phù hợp với di chuyển trong nội đô, lượn lách trong các ngõ, hẻm nhỏ.
Mẫu xe Honda 67 được người Việt yêu thích từ những năm 1960
Ngoài ra, dù là một chiếc xe đời cổ, nhưng các phụ tùng thay thế cho Honda 67 vẫn luôn sẵn, ngay cả với những thiết bị công nghệ mới khi thay thế vào 67 đều phù hợp. Chính vì thế dân độ xe rất thích Honda 67.
Nhược điểm
Điểm dễ nhận thấy là Honda 67 khá nhỏ nên không phù hợp với việc chở hàng hóa nặng trong một thời gian dài. Điều này sẽ khiến xe nhanh “tã”.
Động cơ của 67 không được khỏe để chạy những cung đường dốc dài và quá cao. Nếu kèm theo chở nặng thì sẽ thấy rõ nhược điểm này của Honda 67.
Yên xe không được rộng nên người ngồi sẽ có cảm giác không được thoải mái như các xe máy hiện nay.
Nếu mua phải chiếc xe cũ, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí khá lớn để dọn lại máy với mức chi phí khá tốn kém, gần bằng mua mới một chiếc xe Wave. Bởi là dòng xe cổ, đã đi và hoạt động nhiều năm nên không thể như những chiếc xe mới được.