Nguyên nhân do đâu
Nghe đến cái tên lỗi là thấy vô lý rồi, cháy là một hành động gì đó tác động lên chứ đâu phải tự nhiên bị đâu mà gọi là lỗi.
Những xe bị cháy nồi mình chắc chắn là không nhiều và thường sẽ xuất hiện ở những người mới biết chạy côn tay.
Nói đến đây thì chắc anh em cũng biết nguyên nhân do đâu rồi.
Mình thấy là do mỗi cá nhân sử dụng có cách chạy chưa đúng, bảo quản sai hay độ chế những món đồ linh tinh mới dẫn đến việc này.
Chạy xe trên đường, rất dễ bắt gặp một bạn trẻ lúc chuẩn bị chạy khi vừa dừng đèn đỏ, mình nghe rõ mồn một tiếng máy bị ì rất to, do côn không nhả mà kéo ga quá lớn.
Số khác lại sử dụng nhớt quá đặc, như Winner được khuyến cáo chỉ nên dùng nhớt có cấp w30 thôi nhưng lại thay tới w50 sẽ khiến cho quá trình bôi trơn của nhớt khó khăn hơn.
Thay tay côn mà không chỉnh lại côn cũng dễ dẫn đến cháy nồi, hành trình côn sau khi thay sẽ khác so với nguyên bản, bóp hết côn nhưng bộ ly hợp không cắt hết khiến cho các lá bố ma sát nhiều hơn và mài mòn nhanh hơn.
Ngoài ra, việc hay nẹt pô, đốt lốp cũng là những hành động không đúng.
Một lỗi là thường sẽ có nhiều xe bị như lỗi kêu tăng cam trên Winner chẳng hạn, chứ không phải là cá nhân bị rồi gọi là lỗi được.
Thực tế, nhiều dòng xe côn tay mình sử dụng qua – có cả Winner, Exciter, Raider thì chẳng có xe bị lỗi cháy nồi như anh em đồn thổi cả.
Chiếc nào cũng chạy rất lâu mới phải thay nồi, chứ không phải mới 5000 km mà phải đi làm bộ nồi mới.
Anh em chạy xe lâu năm cũng chẳng thấy ai than phiền vì lỗi này, toàn là những thanh niên trẻ là chính.
Người mới chơi cũng nên sáng suốt tìm hiểu, đừng tin quá nhiều vào cộng động mạng.
Bạn cũng có thể không tin bài viết này, thay vào đó hãy trau dồi kiến thức cho bản thân, kinh nghiệm chạy xe cũng như bảo dưỡng thì cho dù sở hữu bất kỳ xe nào đi nữa cũng sẽ biết cách sử dụng tốt.