Do đó, một công nghệ mới của Honda được trang bị các tính năng cho phép phanh tự động trong một số điều kiện nhất định, thường được gọi là Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS).
CMBS sẽ hỗ trợ khi xe có khả năng va chạm với xe khác hoặc người đi bộ phát hiện được phía trước. Hệ thống có thiết kế để báo hiệu khi có khả năng xảy ra va chạm, cũng như giúp giảm tốc độ xe để hạn chế những tác động nghiêm trọng hơn khi không thể tránh khỏi va chạm.
Cần lưu ý, các bố vẫn phải nhấn bàn đạp phanh và điều chỉnh vô lăng tùy vào từng trường hợp cụ thể.
Vậy, CMBS hoạt động như thế nào?
CMBS hoạt động bằng cách sử dụng sóng radar để xe có thể đọc được mọi vật thể phía trước, cả người đi bộ và các phương tiện khác. Máy dò radar nằm trên cản trước và được hỗ trợ bởi một camera được gắn trong gương trung tâm.
Khi xe phát hiện có vật thể phía trước, hệ thống Cảnh báo va chạm (FCW) sẽ hoạt động đầu tiên bằng cách đưa ra cảnh báo cho người lái. Cảnh báo được truyền tải bằng âm thanh trực quan và hiển thị trên màn hình bảng đồng hồ của người lái.
Nếu người lái bỏ qua cảnh báo này và vẫn tiếp tục lái, tính năng CMBS sẽ hoạt động bằng cách thực hiện phanh tự động khi vật thể ở quá gần.
Sau khi tính năng CMBS hoạt động và xe dừng lại, người lái vẫn bắt buộc phải đạp phanh vì sau khi CMBS hoạt động xong, xe sẽ chạy trở lại.
Lưu ý rằng tính năng CMBS có thể được kích hoạt 5 lần trong một chuyến đi, vì vậy nếu đã quá 5 lần, các bố cần tắt và khởi động lại ô tô để kích hoạt lại tính năng CMBS hoạt động.
Mặc dù bây giờ tính năng CMBS đã ra mắt để giảm thiểu va chạm, các bố cũng không nên chủ quan và phải luôn duy trì sự an toàn bằng cách cẩn thận khi lái xe.