Nếu cho rằng xe sau khi bị vào nước thì chỉ cần đi thay nhớt lại là động cơ sẽ vẫn bền như thường thì đó là sai lầm lớn. Những hình ảnh ngay sau đây sẽ làm anh em bất ngờ.

Mặc dù chiếc Exciter trong hình vẫn đang hoạt động được sau khi bị ngập nước và đã được thay nhớt nhưng nhiều chi tiết vẫn bị xuống cấp nghiêm trọng.

xe ngập nước, nhớt ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt, Exciter
xe ngập nước, nhớt ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt, Exciter





Sau khi quyết định đưa chiếc xe của mình đi rã máy thì chủ xe đã bị bất ngờ với kết quả thấy được, cốt máy (cây dên) và các bạc đạn đã bị rỉ sét, bộ nồi bị cháy…

xe ngập nước, nhớt ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt, Exciter

Mặc dù chiếc xe vẫn có thể hoạt động nhưng điều chắc chắn là động cơ sẽ không bền như ban đầu được.

Hơn nữa cây dên và bạc đạn đều là những chi tiết chịu áp lực lớn khi động cơ làm việc.


Theo mình đoán, một phần nguyên nhân làm các chi tiết bị rỉ sét là do chủ xe đã không thay nhớt ngay sau khi động cơ bị vào nước.

Còn riêng về bộ nồi của xe, các lá bố gần như đã bị cháy hết cho thấy chiếc xe đã bị rà côn rất nhiều.

xe ngập nước, nhớt ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt, Exciter

Chuyện rà côn nhiều khi chạy qua đường ngập nước là sai lầm mà nhiều anh em đang mắc phải, các lá bố bị cháy phía trên có thể xuất phát từ chính cách chạy này.

Nhằm đảm bảo xe hoạt động tốt trong thời gian sau này thì các chi tiết đã hư hỏng bên trên nên được thay thế. Tốn tiền đấy anh em.

xe ngập nước, nhớt ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt, Exciter

Tóm lại, để tránh hư hỏng cho xe thì tốt nhất anh em nên tránh xa những con đường ngập nước quá cao, có thể dẫn đến chết máy.


Chọn tuyến đường khác xa hơn tí nhưng an toàn là được.

Trường hợp sau khi lội qua đường ngập nước dù xe có chết máy hay không thì hãy lập tức kiểm tra nhớt và thay thế ngay nếu cần thiết, để tránh những hư hỏng như trên.

Chúc anh em có những chuyến đi an toàn trong mùa mưa này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ơ kìa anh em, đến xe của Công an cũng bị trộm lấy mất

Chuyện thật như đùa, mới đây 2 chiếc máy chuyên dụng đã bị những tên trộm lấy mất ngay tại trụ sở Công an phường Hưng Định, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Xem chi tiết: Ơ kìa anh em, đến xe của Công an cũng bị trộm lấy mất

Chiếc Exciter côn tự động sở hữu nội công khủng bố người xem!

Tác phẩm côn tự động ngày hôm nay được dọn theo phong cách Exciter 135 2005, dòng đời đầu tiên của Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam. Nó mang trên mình hàng loạt đồ chơi có giá trị khủng và một nội công mạnh mẽ gây ấn tượng cho người xem! Chiếc Exciter côn […]

Xem chi tiết: Chiếc Exciter côn tự động sở hữu nội công khủng bố người xem!

Exciter và những bóng hồng gợi cảm

Anh em chơi xe truyền tai nhau rằng muốn hết ế thì chạy Exciter và điều này quả không sai được nếu mọi người nhìn thấy những hình ảnh dưới đây.

Xem chi tiết: Exciter và những bóng hồng gợi cảm

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: “Bốc lửa” từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ

Yamaha Exciter 155 VVA xuất hiện tại thị trường Việt Nam khiến hàng loạt đối thủ xứng tầm như Honda Winner hay Suzuki Raider phải dè chừng.

Xem chi tiết: Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: “Bốc lửa” từ ngoại hình đến sức mạnh động cơ

Yamaha Exciter 155 VVA có tốc độ tối đa là bao nhiêu? Có nhanh hơn phiên bản cũ?

Hé lộ đoạn video clip thử nghiệm tốc độ tối đa của Yamaha Exciter 155 VVA 2021 cùng với những con số ấn tượng mà khối động cơ VVA hoàn toàn mới của chiếc xe côn tay nổi tiếng mang lại cho người cầm lái.

Xem chi tiết: Yamaha Exciter 155 VVA có tốc độ tối đa là bao nhiêu? Có nhanh hơn phiên bản cũ?

Ai nói xe côn tay vẫn “đủ” an toàn dù không có phanh ABS?

Phanh ABS có thực sự cần thiết trên một mẫu xe côn tay Underbone như Yamaha Exciter 155 VVA 2021 hay không? Đây vẫn là một câu hỏi lớn dành cho các biker đam mê dòng xe nổi tiếng này.

Xem chi tiết: Ai nói xe côn tay vẫn “đủ” an toàn dù không có phanh ABS?

Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA tăng đột biến trong những ngày đầu mở bán

Do nguồn cùng xe chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 bị đội giá đột biến khiến nhiều biker đam mê phải đau đầu.

Xem chi tiết: Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA tăng đột biến trong những ngày đầu mở bán

Hồi sinh Exciter 2006 – Dòng xe số chẳng bao giờ hết hot

Chiếc đời 2006 đã trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết khi may mắn rơi vào bàn tay của anh Bình Đoàn – Một người có thâm niên chơi Exciter lâu năm. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức sẵn có, anh ấy dọn nên một chiếc xe mang đậm dấu ấn và cá […]

Xem chi tiết: Hồi sinh Exciter 2006 – Dòng xe số chẳng bao giờ hết hot

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất