AirCar là phương tiện có thể hiện thực hóa giấc mơ lái xe bay của không ít người, miễn là họ có tiền và không ngại mạo hiểm.

Xe bay, phương tiện linh động phù hợp cả đất liền và không trung, đã là giấc mơ của nhân loại bao lâu nay. Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực, cho dù chỉ là đối với một số ít người ở thời điểm hiện tại.





Mong muốn phát triển một phương tiện sẽ có thể di chuyển trên cả mặt đất và bầu trời, công ty Klein Vision của Slovakia đã quyết định phát triển một sản phẩm được gọi là AirCar. Nguyên mẫu AirCar cuối cùng đã được giới thiệu trước công chúng trong năm 2019, tại sự kiện CIIE ở Thượng Hải, Trung Quốc, và rồi đã liên tục chạy thử nghiệm tại sân bây kể từ đó.

xe bay, AirCar

AirCar là mẫu xe bay được phát triển bởi công ty Klein Vision ở Slovakia

Mới đây, Klein Vision tự hào tuyên bố rằng AirCar đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên. Lần bay thử này đã được thực hiện tại Sân bay Piestany ở Slovakia và bao gồm hai lần cất cánh và hai lần hạ cánh, tất cả đều thành công tốt đẹp. Dưới đây là video ghi lại quá trình bay thử:


Video Klein Vision AirCar thực hiện chuyến bay đầu tiên

Khi đạt được cột mốc quan trọng này với AirCar, Klein Vision tự tin rằng công ty có thể cung cấp mẫu sản xuất đầu tiên trong vòng 6 tháng tới. Họ chỉ mất 18 tháng để đưa nguyên mẫu từ ý tưởng đến phương tiện hoạt động thực tế, do vậy thời gian 6 tháng này là hợp lý. Hơn nữa, họ cũng đang nghiên cứu các biến thể của mẫu xe bay này và lập kế hoạch cung cấp các phiên bản 2 và 4 chỗ, một phiên bản trang bị hai động cơ và một phiên bản mang tính lưỡng cư.

xe bay, AirCar

AirCar mới thực hiện chuyến bay thử thành công đầu tiên

AirCar, như chúng ta thấy ở video trên, về bản chất là một chiếc ô tô trên đất liền và một chiếc máy bay nhỏ ở trên không. Sự biến đổi giữa 2 hình thái chỉ mất chưa đầy 3 phút nhờ có hệ thống cánh gấp và đuôi thu vào. Nó có cự li di chuyển lên tới 1.000 km và tốc độ tối đa 200 km/h, cho dù Klein Vision không nói rõ đây là thông số của chế độ bay hay là đi trên đường.

xe bay, AirCar

Klein Vision dự định sản xuất bản thương mại đầu tiên của AirCar trong 6 tháng tới


Nhìn chung, đây là tin tức tuyệt vời đối với những ai quan tâm đến xe bay, và là một thành tựu lớn đối với Klein Vision. Nhưng công ty Slovakia vẫn đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất trong sự nghiệp lớn lao này, tương tự các nhà chế tạo xe bay khác: đăng ký phương tiện để sử dụng trên đường là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng, nhưng lấy được chứng nhận hàng không lại là một vấn đề hoàn toàn khác, tốn kém hơn và mất thời gian hơn nhiều.

So sánh với các phương tiện eVTOL, AirCar có lợi thế hơn. “Với AirCar, bạn sẽ đến đích mà không cần tìm phương tiện đi đến sân bay và trải qua hệ thống an ninh thương mại, bạn có thể lái AirCar đến sân gôn, văn phòng, trung tâm mua sắm hoặc khách sạn và đỗ nó ở một bãi đỗ xe bình thường,” Anton Zajac, nhà đồng sáng lập, nhà đầu tư và phi công của Klein Vision, nói trong một tuyên bố.

Duy Thành

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẫu concept xe bay có thể chở 40 người qua lại trên trời với khoảng cách hơn 500 km

Những chiếc xe bay có thể là tương lai của ngành giao thông vận tải. Vì lý do đó, một công ty khởi nghiệp từ New York đang nghiên cứu một mẫu concept rất tham vọng.

Xem chi tiết: Mẫu concept xe bay có thể chở 40 người qua lại trên trời với khoảng cách hơn 500 km

CarCopter – Chiếc xe đua máy bay độc đáo, có thể thay thế giải đua F1

Xe đua máy bay CarCopter có thể đạt được tốc độ tối đa là 246 km/giờ,

Xem chi tiết: CarCopter – Chiếc xe đua máy bay độc đáo, có thể thay thế giải đua F1

Xe bay PAL-V Liberty giá khởi điểm 9,25 tỷ đồng được cấp phép di chuyển trên đường châu Âu

Để có thể chính thức tự do bay lượn trên trời, PAL-V Liberty sẽ cần trải qua một giai đoạn thử nghiệm khó khăn nữa.

Xem chi tiết: Xe bay PAL-V Liberty giá khởi điểm 9,25 tỷ đồng được cấp phép di chuyển trên đường châu Âu

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất