Những chiếc xe bay có thể là tương lai của ngành giao thông vận tải. Vì lý do đó, một công ty khởi nghiệp từ New York đang nghiên cứu một mẫu concept rất tham vọng.

Khác với hầu hết các concept xe bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL) – thường chỉ được thiết kế để chở 2 – 4 người, công ty khởi nghiệp Kelekona đến từ New York lại nhắm tới 40 chỗ, cộng thêm một vị trí của phi công.





Họ đã đặt mục tiêu tạo nên một chiếc xe buýt có thể bay từ Los Angeles tới San Francisco, vượt qua khoảng 550 km chỉ trong 1 tiếng.

xe bay, công nghệ xe hơi

Trước đây, thế giới cũng đã trầm trồ với phương tiện eVTOL rộng rãi nhất từng biết đến là từ công ty khởi nghiệp Đức Lilium, với nội thất 7 chỗ ngồi.

Nhưng với 40 chỗ thật sự là một thử thách, nguyên nhân là vì trọng lượng và kích thước của cụm pin, khiến các nhà sản xuất chưa dám mạo hiểm. Công nghệ hiện tại cũng đã khó có thể tạo ra một chuyến bay khoảng 1 giờ với hai hành khách. Trọng lượng là một yếu tố quan trọng đối với cụm pin, việc chở nhiều người cùng lúc là quá nặng.


Thế nhưng, mẫu concept mới của Kelekona còn được đề xuất tải trọng hàng hóa lên tới 4.540 kg, một con số khổng lồ.

xe bay, công nghệ xe hơi

Ngoại hình của mẫu concept xe bay này có thiết kế như hình giọt lệ với 8 cánh quạt đẩy, để có thể đi từ Los Angeles tới San Francisco trong 1 tiếng, hứa hẹn tốc độ di chuyển phải rất nhanh, cần bay ít nhất nhanh gấp đôi một chiếc trực thăng thông thường.

So về tổng thể, kích thước của mẫu concept tương đối gọn vì không có cánh, trông giống một chiếc máy bay phản lực cỡ trung bình, nên cũng khá dễ dàng cho quá trình cất và hạ cánh.

Theo Kelekona, việc bay từ thành phố này sang thành phố khác chỉ với một lần sạc gần như là bất khả thi, nên để khắc phục vấn đề đó, loại pin có thể thay thế sẽ được tích hợp.

xe bay, công nghệ xe hơi

Mẫu eVTOL của Kelekona cũng được trang bị hệ thống âm thanh nổi và cảm biến radar, mang lại khả năng nhận biết môi trường xung quanh trong phạm vi 161 km. Hướng đến một tương lai với đầy xe bay, sự kết hợp này giúp phát hiện các phương tiện khác cũng như tòa nhà cao tầng, vật cản hoặc thời tiết thất thường.


Công ty cũng đặt mục tiêu không chỉ có thể chở 40 hành khách cho chuyến bay qua các thành phố, mà còn có thể dùng để vận chuyển hàng hóa, thiết bị quân sự, binh lính và thậm chí có thể trở thành xe cứu thương trên không khi cần thiết.

Tất nhiên ở thời điểm hiện tại, đó chỉ là một concept trên giấy mà anh em chưa tận mắt nhìn thấy ngoài đời.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

CarCopter – Chiếc xe đua máy bay độc đáo, có thể thay thế giải đua F1

Xe đua máy bay CarCopter có thể đạt được tốc độ tối đa là 246 km/giờ,

Xem chi tiết: CarCopter – Chiếc xe đua máy bay độc đáo, có thể thay thế giải đua F1

Xe bay PAL-V Liberty giá khởi điểm 9,25 tỷ đồng được cấp phép di chuyển trên đường châu Âu

Để có thể chính thức tự do bay lượn trên trời, PAL-V Liberty sẽ cần trải qua một giai đoạn thử nghiệm khó khăn nữa.

Xem chi tiết: Xe bay PAL-V Liberty giá khởi điểm 9,25 tỷ đồng được cấp phép di chuyển trên đường châu Âu

Xe bay “thứ thiệt” AirCar thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên

AirCar là phương tiện có thể hiện thực hóa giấc mơ lái xe bay của không ít người, miễn là họ có tiền và không ngại mạo hiểm.

Xem chi tiết: Xe bay “thứ thiệt” AirCar thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất