Cảm giác lái
Với nhu cầu sử dụng xe bình thường, đi lại quanh phố thì có lẽ anh em sẽ không cảm nhận nhiều về sự khác biệt.
Nhưng khi đi tour, Winner X hỗ trợ người lái rất tốt trong khá nhiều địa hình.
Dàn phuộc vẫn rất chắc chắn, vốn có trên Winner 150 nhưng phuộc sau đã được làm mềm hơn, thoải mái khi qua đường gằn sốc.
Với phiên bản ABS, không chỉ dùng ở những tình huống khẩn cấp, ngay cả những lúc cần chậm lại thì chiếc xe cũng được dìu nhẹ nhàng hơn và ít bị chồm lên phía trước.
Dáng ngồi cũng thoải mái, có cảm giác ôm chắc xe hơn chứ không chông chênh như thế hệ cũ.
Những khuyết điểm
Một số thứ khó chịu ở phiên bản cũ mình vẫn thấy xuất hiện trên Winner X.
Bộ nhông sên dĩa (NSD) vẫn còn quá lởm, tầm khoảng 500 km là phải tăng lại, rất phiền phức khi đi tour.
Lỗi tăng cam chỉ còn rất ít xe bị, không còn đại trà như Winner 150.
Đuôi đèn sau khi chạy nhanh vẫn có tiếng rè do dàn nhựa cạ vào nhau, thì vì tiếng cụp cụp như phiên bản trước.
Phần hơi thoát ra từ pô là điểm mình không thích, rất ảnh hưởng đến người sau mỗi khi kẹt xe hay dừng đèn đỏ.
Đánh giá chung
Cơ bản mình thấy Winner X vẫn là chiếc xe rất đáng giá trong phân khúc, nhất là với người sử dụng xe nhiều như mình.
Winner X vẫn luôn mang lại cảm giác tự tin khi chạy ở nhiều loại địa hình, dung hòa đều mọi thứ chứ không nghiêng về tốc độ hay ôm cua.
Việc trang bị thêm ABS là một điểm cộng so với các đối thủ khác, tự tin hơn rất nhiều khi cầm lái.
Còn khuyết điểm thì xe nào cũng có, khi đã chọn đúng con xe mong muốn thì sẽ có cách khắc phục hết, đúng không anh em?