Chiếc xe này được đặt tên là Vespa 150 TAP, với ngoại hình trông như một chiếc xe chiến đấu, đặc biệt là khẩu Bazooka được trang bị trên yên xe.
Điều này đã khiến cho nhiều người thắc mắc, câu chuyện đằng sau chiếc Vespa 150 TAP này là gì?
Câu chuyện bắt đầu từ năm 1956-1959, công ty cấp phép của Piaggio tại Pháp, Ateliers de Construction de Motocycles et Automobiles (ACMA) đã sản xuất khoảng 600 chiếc Vespa 150 TAP.
Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Pháp có dư lại khá nhiều khẩu bazooka M20 do Mỹ sản xuất. Kích thước hiện tại rất lớn nhưng con người vẫn có thể mang được.
Trong tình huống này, Vespa 150 đã đóng một vai trò quan trọng, với mã bổ sung TAP là viết tắt của Truppe Aero Portate (một loại lính nhảy dù).
Đã vậy, chiếc Vespa 150 TAP này cũng từ trên trời rơi xuống cùng những người lính, khi họ vào đất liền cùng tham gia chiến đấu.
Vào thời điểm đó, M20 cần một số loại chân máy làm chỗ đứng, Vespa 150 đã được tinh chỉnh lại và hoàn toàn phù hợp cho việc này.
Điều đáng ngạc nhiên là chỉ có một số thay đổi đối với chiếc Vespa dân dụng để biến thành phương tiện chiến đấu.
ACMA đã tăng cường phần khung và giảm bớt một vài chi tiết như yên xe, ốp hông 2 bên chừa không gian để lắp các giá đỡ, M20 và đạn dược.
Chiếc xe này được sản xuất chủ yếu để sử dụng trong Chiến tranh Algeria, tuy không hầm hố bằng những chiếc xe chuyên dụng nhưng khá rùng rợn với khẩu bazooka dài.
Quả thật, khi thấy chiếc xe này ngoài đường, nhiều người cũng hơi e sợ vì độ dị của nó.